ClockThứ Ba, 05/05/2015 06:15

Chật chội đường Ngô Quyền

TTH - Đường Ngô Quyền là một con đường nhỏ, chạy song song với đường Lê Lợi dọc phía sau các trường Quốc Học, Hai Bà Trưng và Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW)… Con đường vốn nên thơ bởi sự yên tĩnh và rợp bóng cây xanh.

Đường Ngô Quyền đang ngày càng trở nên chật chội

Vài năm gần đây, một phần do dân số tăng, phần khác do BVTW có thêm công trình, mở thêm cổng ra phía đường Ngô Quyền (như các cổng số 4, 6, 7, 8…) , khu tập thể ngành y sau khi được hóa giá đã được các hộ đầu tư xây dựng, bung ra cho thuê làm dịch vụ các loại; thêm nữa, nhà giữ xe của bệnh viện vốn trước đây ở đường Nguyễn Huy Tự, từ ngày triển khai xây bệnh viện Quốc tế, nhà xe này bị xóa sổ, một phần chuyển đến hoạt động trong khuôn viên Khoa Truyền nhiễm (cổng số 4)… Tất cả khiến cho đường Ngô Quyền trở nên quá tải, chật chội, mất mỹ quan đô thị và cả mất an toàn giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Đó là lý do khiến tôi thường “kiêng”, ít đi vào lối Ngô Quyền cho dù đi theo đường khác có thể xa hơn đáng kể. Vậy nhưng, dù có kiêng đi nữa thì vẫn có lúc phải đi bởi địa chỉ mà mình muốn đến nằm trên tuyến đường này. Và y rằng mười lần như chục, bao giờ tôi cũng gặp cảnh nghẽn đường ở một số đoạn trên tuyến đường này. Mới hôm qua thôi, vừa quẹo xe vào là đụng ngay cảnh tắc nghẽn ở ngay đầu đường do tình trạng phụ huynh đậu đỗ xe lung tung để đón con ở Trường tiểu học Vinh Ninh. Thoát khỏi đoạn này, cùng hướng với tôi từ phía Quốc Học về bệnh viện là chiếc Toyota 4 chỗ, đến cổng Khoa Truyền nhiễm (nay có gắn bảng cổng số 5 của BVTW) gặp chiếc taxi 7 chỗ ngược chiều, thêm chiếc xe điện chở bệnh nhân và người nhà tiến vào Khoa Truyền nhiễm, lại còn một đoàn xe máy chiếc vào chiếc ra cổng điểm giữ xe cũng tại khoa này. Tất cả dồn ứ lại, phải nhích từng mét một. Tới một đoạn nữa chỗ cổng số 4 mé trước Trung tâm Nhi khoa thì nào xe ôm, nào người mua thuốc, mua cơm, lại còn thêm hai chiếc taxi đón, trả khách choán ở hai bên… Rất nản cho người tham gia giao thông!

Có lẽ đã đến lúc cần để mắt “sắp đặt” lại cho tuyến đường này. Buôn bán như thế nào, giữ xe như thế nào; ô tô có được vào ra hay không, vào ra vào giờ nào, dành cho loại mấy chỗ; xe điện chuyên dụng vận chuyển bệnh nhân luồng tuyến ra sao để nhanh chóng, an toàn cho người bệnh? V.v… Những điều đó, cơ quan quản lý đô thị, cơ quan quản lý giao thông và chính quyền sở tại cần ngồi lại để tìm giải pháp và triển khai sớm. Nếu không, càng lâu càng khó xử lý và sẽ sinh ra nhiều hệ lụy không vui cho bức tranh đô thị. Có lẽ nhiều người khác cũng như tôi, đang rất ngóng chờ động thái này.

Thượng Bích
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn

Sáng 18/12, Công an huyện A Lưới cho biết, đang phối hợp với Phòng CSGT công an tỉnh điều tra làm rõ vụ tai nạn lật xe đầu kéo trên đeo A Co (huyện A Lưới) khiến tài xế tử nạn.

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn
Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế

Để đảm bảo Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế được thực hiện đầy đủ các hạng mục theo quy mô đầu tư được duyệt, hoàn thành tất cả mục tiêu đề ra, nâng cao hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn vay, UBND tỉnh đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư DA với thời gian thực hiện đến ngày 31/12/2025.

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế
Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư

Các dự án (DA) đê ngầm giảm sóng và kè chống sạt lở trong bờ đang từng bước giúp phục hồi đường bờ biển và hình thành bãi biển ổn định, nhằm bảo vệ an toàn cho người dân tại các khu dân cư tập trung và phát triển du lịch địa phương.

Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
Tăng tốc trên các công trình trọng điểm

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công khá cao so với trung bình chung của cả nước. Theo đó, tính đến cuối tháng 10/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 59,7% kế hoạch. Song, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% vốn đầu tư công đến cuối năm nay là thách thức không nhỏ với các ban ngành, chủ đầu tư.

Tăng tốc trên các công trình trọng điểm
Return to top