ClockThứ Năm, 14/12/2023 11:27

Đảm bảo an ninh, an toàn hàng không

TTH.VN - “Phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng, phòng ngừa hành vi can thiệp bất hợp pháp tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài” là nội dung tuyên truyền do Công an TX. Hương Thủy, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng vụ Hàng không miền Trung phối hợp chính quyền địa phương tổ chức từ 12-14/12.

“Kéo” các chuyến bay thương mại đến HuếKết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng“Mở cửa” bầu trời, thuận lợi di chuyểnĐón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài

 Ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hàng không

Tại những buổi tuyên truyền, đại diện đơn vị liên quan đã phổ biến kiến thức cho người dân các địa phương: Phú Bài, Thủy Lương, Thủy Tân, Thủy Phù (TX. Hương Thủy) - nơi có nhiều hộ gia đình sinh sống tại các khu vực giáp ranh sân bay về quy định của pháp luật. Đồng thời, dẫn chứng những hành vi vi phạm thường xảy ra gây mất an toàn hàng không, như: làm giảm tầm nhìn; gây va chạm trên không, va chạm dưới đất; gây hư hỏng trang thiết bị

Cụ thể, các hành vi làm giảm tầm nhìn của phi công, như: đốt rơm rạ sau thu hoạch, chiếu đèn lazer khi tàu bay đang cất hạ cánh; các hành vi có khả năng gây va chạm trên không: thả diều, thả đèn trời, trồng cây cao, xây dựng công trình trái phép gần sân bay…; các hành vi có khả năng gây va chạm dưới đất: sử dụng vật thể bay không người lái, chăn thả gia súc, vật nuôi để lọt vào vào khu bay; các hành vi có thể làm hư hỏng hệ thống trang thiết bị, ảnh hưởng đến quá trình khai thác tại cảng: đốt rác gần các công trình, thiết bị sân bay, lấy trộm trang thiết bị sân bay… 

Ở 4 nhóm hành vi trên, theo Nghị định số 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, người vi phạm sẽ bị xử phạt từ 5-10 triệu đồng (đốt rơm rạ sau thu hoạch…); 40 triệu đồng (chiếu đèn lazer…); 60 triệu đồng (sử dụng vật thể bay không người lái…)… tùy theo mức độ vi phạm, hậu quả. 

“Việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng được tổ chức tại các địa bàn giáp ranh Cảng HKQT Phú Bài thể hiện sự chung tay, vào cuộc của các đơn vị trong ngành hàng không và lực lượng công an, chính quyền địa phương, kết hợp với những đồng hành, ủng hộ từ người dân sẽ góp phần đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không tại Cảng HKQT Phú Bài”, đại diện Công an TX. Hương Thủy cho biết.

Sau buổi tuyên truyền, những hộ gia đình sinh sống tại khu vực giáp ranh Cảng HKQT Phú Bài đã ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Tin, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top