ClockThứ Hai, 09/06/2014 04:40

Đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách du lịch

TTH - Hiện trên địa bàn có hơn 100 phương tiện chuyên vận chuyển khách du lịch và hơn 500 phương tiện hợp đồng. Ngoài ra, còn có hàng trăm phương tiện đang vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, có thể cơ động để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong mùa du lịch.
Giá cước rõ ràng
Ạnh Trần Sơn ở đường Tăng Bạt Hổ, TP Huế có chiếc Mecs vuông 16 chỗ, chuyên hợp đồng chở khách đi tham quan. Trong mùa hè này, lịch hoạt động của anh khá dày. Nay chở khách đi Đà Nẵng, mai chở khách đi Quảng Bình... Anh cho biết: “Mùa này việc nhiều. Song, nếu khách đặt trước khoảng 5-7 ngày đều được. Giá chở khách đến Đà Nẵng tham quan 1 điểm trong ngày là 1,8 triệu đồng. Ngoài ra, tùy theo thời gian và số địa điểm tham quan, giá cước có thể tăng hoặc giảm”.
Phương tiện vận tải đáp ứng nhu cầu khách du lịch
Giá cước vận chuyển khách đều nằm trong mặt sàn chung đã được thống nhất giữa ngành giao thông, tài chính và các cá nhân doanh nghiệp vận tải. Trường hợp có tăng giảm đôi chút là do sự thỏa thuận giữa chủ phương tiện và hành khách, tùy theo thực tế chất lượng phục vụ. Chẳng hạn như một xe 35 chỗ từ Huế đi tham quan 5 điểm trong ngày trên địa bàn Huế có mức giá sàn là 1,4 triệu đồng; 4 điểm có giá 1,3 triệu đồng, 3 điểm có giá 1,2 triệu đồng...
Tuy nhiên, những ngày cao điểm, giá cước tăng đột biến. Tết Đoan ngọ vừa rồi, anh Thương ở Tây Lộc thuê một xe 16 chỗ đưa gia đình về biển Thuận An. Mặc dầu đã được thỏa thuận từ trước là 500 ngàn đồng, nhưng đến hẹn, chủ phương tiện đòi giá lên 800 ngàn đồng. Những ngày thường trước đó, có người thuê chở về biển Thuận An giá chỉ có 400 ngàn đồng... Nhiều người cho rằng, giá cước về biển Thuận An đòi như vậy là khá cao, song, đó là trường hợp hi hữu; bởi hành khách chủ quan không làm hợp đồng từ trước. Mặt khác, cũng do hành khách thiếu thông tin về các dịch vụ vận tải, bởi phương tiện vận tải hiện nay rất dồi dào.
Ông Trần Sĩ Cuộc, Chủ nhiệm HTX Ô tô Huế cho hay: “Đoàn xe của HTX chủ yếu vận chuyển khách tuyến cố định nhưng chạy một ngày nghỉ một ngày. Những ngày nghỉ, chủ xe có thể tranh thủ chở khách du lịch được. Trông có khách để đi nhưng vẫn rất ít, mặc dầu chất lượng và hình thức phương tiện vẫn đảm bảo cho việc đi tham quan, nghỉ dưỡng ở trên địa bàn và các vùng lân cận...”
 
Phương tiện vận chuyển dồi dào
Năm nay, lượng khách đi du lịch tăng cao. Khách từ Huế đi tham quan nghỉ dưỡng ở ngoại tỉnh nhiều và khách từ các nơi đến Huế tham quan, nghỉ dưỡng cũng nhiều. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2014, lượng khách du lịch đến Huế đã hơn 1,04 triệu lượt khách; trong đó, có hơn 413.000 lượt khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, Thừa Thiên Huế đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Ngoài các điểm tham quan truyền thống lâu nay, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác có hiệu quả du lịch sinh thái và du lịch biển. Các tour du lịch trải nghiệm phá Tam Giang, tắm biển; đến các điểm du lịch tâm linh như Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, Trung tâm văn hóa Huyền Trân, các ngôi chùa nổi tiếng... hy vọng sẽ thu hút một lượng khách rất lớn. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu phương tiện vận chuyển cũng sẽ cao.
Ông Đặng Trọng Nghĩa, Phòng vận tải Sở GTVT Thừa Thiên Huế cho biết, hiện trên địa bàn có hơn 100 phương tiện chuyên vận chuyển khách du lịch và hơn 500 phương tiện hợp đồng. Ngoài ra, còn có hàng trăm phương tiện đang vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, có thể cơ động để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong mùa du lịch.
Ông Võ Văn Tươi, Phó Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên Huế khẳng định, số lượng phương tiện trên địa bàn có thể đưa vào để khai thác du lịch khá dồi dào. Giá cả cũng đã được quy định ở mức trần chung. Điều quan trọng là du khách phải tìm hiểu, nắm bắt thông tin để có những chọn lựa, thỏa thuận hợp lý, hợp đồng chặt chẽ; đảm bảo cho chuyến tham quan, du lịch của mình được thoải mái, vui tươi.
Bài ảnh: Đặng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top