ClockThứ Tư, 10/11/2021 15:09

Đầu tư 396 tỷ đồng mở rộng Tỉnh lộ 16

TTH.VN - Sáng 10/11, lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị, thị xã Hương Trà thông tin, Tỉnh lộ 16 (TL16) vừa được HĐND tỉnh có Nghị quyết thông qua quy mô đầu tư nâng cấp hơn 20km đi qua các phường xã Tứ Hạ, Hương Văn, Hương Xuân, Hương Bình, Bình Điền.

Đường hư do lũ?Trước mắt, thành phố sẽ quan tâm đến hệ thống hạ tầng thiết yếu

TL 16 qua địa bàn phường Hương Văn (Hương Trà) xuống cấp cần sớm được nâng cấp sửa chữa

Công trình có mức đầu tư hơn 396 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách Nhà nước, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Quy mô đầu tư theo hướng tuyến nằm trên hiện trạng đường cũ; trong đó mặt đường mở rộng 7m; có lề 2 bên, mỗi bên rộng 1m và bằng gia cố bê tông nhựa chặt rải nóng cấp cao A1 có mô đun đàn hồi Eyc ≥ 130Mpa. Trên tuyến có hệ thống cống, rãnh thoát nước và xây mới 2 cầu trên hiện trạng cầu cũ là Khe Điền I có chiều dài nhịp 33m và Khe Điền II có chiều dài nhịp 12m; khổ cầu rộng 8m, gồm 2 làn xe và không dành lề cho người đi bộ.

Việc nâng cấp mở rộng TL16 nói trên sẽ đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện cho người dân trên địa bàn thị xã Hương Trà vốn xuống cấp, hư hỏng kéo dài trong nhiều năm qua.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

TIN MỚI

Return to top