ClockThứ Tư, 13/10/2021 17:05

Đề nghị khắc phục hư hỏng tại các Tỉnh lộ do phục vụ Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTH.VN - Do trưng dụng làm đường phục vụ thi công tuyến cao tốc, thời gian gần đây, các tuyến Tỉnh lộ qua địa bàn huyện Phong Điền bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Phải thực hiện đúng cam kết, hoàn trả hiện trạng Tỉnh lộ 11BNgười dân lại chặn xe chở vật liệu thi công cao tốc Cam Lộ - La SơnGiải pháp hạn chế bụi cho người dân thôn Sơn QuảMất an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 11BNhiều vùng ở Phong Sơn vẫn bị chia cắt

Xe trọng tải lớn vận chuyển đất thi công cao tốc làm hư hỏng tuyến Tỉnh lộ 11B

Hiện nay, các tuyến Tỉnh lộ 11B, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 17 do các phương tiện vận tải có tải trọng lớn, mật độ lưu thông cao để phục vụ xây dựng Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn nên các tuyến đường này hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người và phương tiện.

Trước đó không lâu, cuối tháng 9/2021, trên tuyến Tỉnh lộ 11B, đoạn qua xã Phong Sơn đã xảy ra một vụ tai nạn chết người giữa một người dân với xe chở đất phục vụ thi công tuyến cao tốc trên.

Hiện đã bước vào mùa mưa lũ, học sinh đi học trở lại, do đó, nếu không kịp thời khắc phục sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; ảnh hưởng đến đời sống, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

UBND huyện Phong Điền đề nghị Sở Giao thông vận tải làm việc với Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh để chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đúng phương án thi công được phê duyệt; đồng thời có cam kết xây dựng, nâng cấp các tuyến đường bị hư hỏng trong quá trình sử dụng để phục thi công cho công trình cao tốc Cam lộ - La Sơn đoạn qua huyện Phong Điền.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

TIN MỚI

Return to top