ClockThứ Bảy, 30/04/2022 16:48

Dịch vụ vận tải sôi động trở lại

TTH.VN - Nhiều hoạt động du lịch mở cửa, nhu cầu đi lại của người dân những ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao.

An toàn vận tải hành khách dịp Quốc khánh 2/9Từ 25/4, đường sắt sẽ mở bán vé tàu cao điểm vận tải hèTăng cường bảo đảm an toàn vận tải hành khách đường thủy nội địaGiá vé tàu giảm đến 50%Nhu cầu vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán cơ bản được đáp ứngCảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tăng chuyến trở lại

Khách chuẩn bị lên tàu tại ga Huế

Không tăng giá vé

Sáng 30/4, ngày nghỉ lễ đầu tiên, tại bến xe phía nam TP. Huế, người và phương tiện ra vào nhộn nhịp. Các nhà xe Minh Tân, Minh Phương, Ngọc Trung, Diên Hồng... chạy tuyến cố định Huế đi TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Gia Lai, Đắc Lắc... lần lượt xuất bến với lượng khách gần như kín ghế.

Anh Lê Quang Hồng, tài xế nhà xe Ngọc Trung chạy tuyến Huế-Gia Lai chuẩn bị rời bến phấn khởi: "Gần 2 năm nay giờ mới thấy có chuyến xe khá đầy khách. Vui là những ngày qua, dịch bệnh ổn định và dịp lễ nên nhu cầu hành khách đi lại nhiều so với ngày thường".

Chị Lê Thị C., người giám sát phòng vé doanh nghiệp vận tải Trường Thịnh (Bình Định) cho biết, bình quân mỗi ngày tại BX phía nam TP. Huế, xe Trường Thịnh xuất bến 3-6 lượt từ Huế đi TP. Quy Nhơn. Thời điểm sau Tết Nhâm Dần mỗi khi xe xuất bến chỉ lác đác 3-5 khách, nhưng kể từ 28/4 đến nay, lượng vé bán ra mỗi chuyến đạt từ 70-80%. Chiều 29/4, hầu như đã hết vé và dự kiến lượng vé bán ra trong dịp lễ này đạt gần 100% kế hoạch.

Theo ông Đặng Văn Thành, Giám đốc BX phía Nam TP. Huế, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 30-4 đến 3-5). Đây cũng là dịp khai trương mùa du lịch, ngành nghề dịch vụ đã “mở cửa” trở lại sau thời gian dài “cửa đóng then cài” vì dịch COVID-19 nên nhu cầu đi lại của người dân đã tăng gần gấp đôi so với trước. Dự kiến dịp lễ này, bình quân mỗi ngày có 100-1.200 lượt xe xuất bến và tăng 100-200 lượt khách, nhất là khách đi những chặng đường Huế-Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định... và sinh viên nghỉ hè trở về quê. Không riêng gì BX phía Nam TP. Huế, tất cả các bến xe khu vực tỉnh và huyện đều bố trí phương tiện hoạt động hàng ngày tại các bến theo đúng biểu đồ xe chạy; tổ chức phương tiện dự phòng và phục vụ đảm bảo chất lượng an toàn, phải niêm yết giá vé đúng qui định theo tour tuyến...

Tại bến xe phía bắc TP. Huế trong ngày 30/4 đã có hơn 100 lượt xe xuất bến đi các tỉnh phía Bắc, tăng cao so với ngày bình thường. Tuy vậy, lượng khách chỉ 60-70 % số ghế. Ông Lê Viết Hoài -Giám đốc Bến xe này khẳng định, hầu hết các phương tiện khai thác tại bến phía bắc TP. Huế đều theo các tuyến cố định phía bắc như Huế-Hà Nội, Hạ Long, Quảng Ninh... chưa phục hồi bình thường như trước. Tuy nhiên, đây cũng là tín hiệu đáng mừng kể từ sau khi đại dịch xảy ra từ đầu năm 2021. 

Lượng khách đi đường sắt, máy bay tăng cao

Hành khách vào phòng đợi tại cảng HKQT Phú Bài

Tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài, trong ngày 30/4 đã có gần 40 lượt chuyến đi/đến với gần 7.500 hành khách, trong đó 4.000 khách đến và gần 3.500 khách đi.

Đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài cho biết, dự kiến kế hoạch phục vụ hành khách vào dịp 30/4-1/5 năm nay kéo dài từ ngày 28/4 đến 5/5, tại cảng sẽ đón hơn 300 lượt chuyến của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet Air khai thác đường bay Huế-Hà Nội và Huế-TP. Hồ Chí Minh và ngược lại với khoảng 28.940 khách đi và 24.320 khách đến.

Đại diện Cảng HKQT Phú Bài cho biết, sau dịp lễ 30/4-1/5, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Festival Huế “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” trong tháng 5 và 6, hy vọng lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Phú Bài sẽ đón bình quân khoảng 40-50 lượt chuyến/ngày và đạt từ 6.500-7.500 lượt khách/ngày, tăng gấp đôi so với thời điểm sau tết Nguyên đán năm 2022.

Cùng với hàng không, ngành Đường sắt bên cạnh chạy hàng ngày các đôi tàu khách Bắc Nam SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tăng cường nhiều đoàn tàu khách từ TP. Hồ Chí Minhh và Hà Nội đến các tỉnh; trong đó có Thừa Thiên Huế  để thu hút khách đi du lịch từ ngày 28/4 đến 4/5.

Trưởng Chi nhánh vận tải đường sắt Huế-Ngô Thị Thuyết thông tin, kể từ ngày 24 đến 30/4, tại ga Huế đã bán ra gần 1.100 vé, tổng thu gần 400 triệu đồng; trong đó có áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về 5-10% và giảm giá cho người hưởng chính sách xã hội. Từ 28/4, phòng vé tại ga Huế đã bán hết vé cho hành khách di chuyển dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bài, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để dịp lễ Quốc khánh vui tươi, an toàn

Đó là phương châm của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đề ra trong dịp lễ 2/9 và tháng đầu năm học mới, với mong muốn các ban, ngành, đơn vị chức năng địa phương chung tay hành động.

Để dịp lễ Quốc khánh vui tươi, an toàn
Khách quốc tế tăng trưởng, hàng không kinh doanh khả quan

Sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường khách quốc tế đã góp phần mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho các hãng hàng không nội địa trong 6 tháng vừa qua. Theo đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Vietnam Airlines đạt hơn 5.674 tỷ đồng; còn Vietjet đạt 1.311 tỷ đồng, tăng 433% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 21% so với kế hoạch năm.

Khách quốc tế tăng trưởng, hàng không kinh doanh khả quan
Thông tin doanh nghiệp:
Bão dưỡng hệ thống Chiller tại nhà ga T2 Cảng HKQT Phú Bài

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP tổ chức mời chào giá rộng rãi cung cấp dịch vụ Hạng mục: “Bảo dưỡng hệ thống Chiller tại Nhà ga T2 Cảng HKQT Phú Bài”.

Bão dưỡng hệ thống Chiller tại nhà ga T2 Cảng HKQT Phú Bài

TIN MỚI

Return to top