ClockThứ Bảy, 16/04/2022 07:35

Hàng không và đường sắt tăng chuyến dịp lễ 30/4-1/5

Sau kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, là đến nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trong điều kiện dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, nhu cầu di chuyển, du lịch, thăm thân... của người dân bằng hàng không và đường sắt vào dịp này tăng lên nhanh chóng, khiến giá vé máy bay tăng từng ngày và hàng không, đường sắt đều dự kiến tăng chuyến.

Vietnam Airlines Group tiếp tục tăng cường khai thác đường bay nội địa phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễTàu xe tăng giá không quá 40% trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5Lượng khách đi máy bay dịp tết tăng hơn 10%, nhưng không ‘sốt’ vé

Giá vé máy bay dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng từng ngày. Ảnh: Hoàng Tuyết.

Giá vé máy bay tăng từng ngày

Tìm kiếm trên các kênh bán vé trực tuyến của các hãng hàng không hiện nay, hành khách bay Hà Nội - Quy Nhơn trong ngày đầu tiên nghỉ lễ (đi ngày 30/4 và về ngày 3/5, ngày cuối kỳ nghỉ) sẽ phải trả tới 3,1 triệu đồng/chiều hạng phổ thông và hơn 4,5 triệu đồng/chiều hạng thương gia nếu bay Vietnam Airlines.

Nếu bay Bamboo Airways vào khung giờ tối ngày 30/4, giá vè là gần 2,1 triệu đồng chiều đi và 2,8 triệu đồng chiều về; còn khung giờ sáng sẽ có mức giá trên dưới 3 triệu đồng/chiều.

Còn bay Vietjet, hành khách sẽ phải trả 1,7 - 2 triệu đồng/chiều. Nếu chọn giờ đẹp hơn vào buổi chiều, số tiền khách hàng phải bỏ ra khoảng 2,8 triệu đồng. Trên đường bay Hà Nội - Phú Quốc, mức giá vé đang được các hãng hàng không chào bán khá cao, rẻ nhất từ 3,1 triệu đồng/chiều đi và hơn 4,1 triệu đồng/chiều về tùy hãng...

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, hãng cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019; Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ. Các chặng bay nội địa tập trung tăng tải đang thu hút du khách, kết nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh, với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo...

Bamboo Airways cũng dự kiến tăng thêm tần suất bay trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo; đồng thời bố trí các chuyến bay tối muộn để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại trong dịp này. Dịp Lễ 30/4 - 1/5, hãng tăng tần suất các chuyến bay kết nối mạng bay nội địa từ 28/4 - 3/5, dự kiến tăng thêm tần suất bay tối trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc.

Tăng chuyến

Qua tìm hiểu, nhiều chuyến bay đến các điểm du lịch trong điểm vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 đã gần kín chỗ, giá vé gấp hai lần so với ngày bình thường. Dịp 30/4 năm nay, cán bộ, công chức được nghỉ 4 ngày, từ 30/4 - 3/5, nên các hãng hàng không nội địa đều ghi nhận lượng hành khách mua vé đến điểm du lịch tăng mạnh so với ngày thường.

Vietnam Airlines dự kiến cung ứng gần 450.000 chỗ từ 28/4 - 4/5 các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... Đối với đường bay quốc tế, hãng cũng dự kiến tăng tần suất khai thác toàn bộ mạng lưới hiện có, thêm đường bay mới như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến New Delhi (Ấn Độ), Singapore đến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ 15/4.

Riêng Bamboo Airways dự kiến tăng tần suất bay tối đa trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc; đồng thời, phát triển mạnh mạng lưới bay đến: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Australia, Đức, Anh, hãng đã mở bán và dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Singapore từ ngày 29/4, Hà Nội - Singapore từ ngày 4/5, TP Hồ Chí Minh - Bangkok từ ngày 28/4...

Cùng với hàng không, ngành Đường sắt bên cạnh chạy hàng ngày các đôi tàu khách Bắc Nam SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tăng cường nhiều đoàn tàu khách từ TP Hồ Chí Minhh và Hà Nội đến các tỉnh trong thời gian từ ngày 28/4 - 4/5.

Ở phía Bắc, VNR chạy thêm 30 đoàn tàu từ Hà Nội đi Lào Cai, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng và ngược lại. Trong đó, tuyến Hà Nội - Lào Cai có thêm tàu SP3/SP4, tuyến Hà Nội - Thanh Hóa thêm đôi tàu TH1/TH2. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy thường xuyên 4 đôi tàu trong các ngày từ 22/4 - 4/5. Ở miền Trung có thêm 6 đôi tàu Hà Nội - Vinh; tuyến Hà Nội - Đồng Hới có thêm các tàu QB1/QB2, QB3/QB4; tuyến Hà Nội - Huế có tàu SE17/SE18, tuyến Hà Nội - Đà Nẵng có tàu SE19/SE20. Ở khu vực phía Nam, các đơn vị tổ chức chạy thêm 17 đoàn tàu từ TP Hồ Chí Minh đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và ngược lại.

Trong dịp cao điểm 30/4 - 1/5, ngành Đường sắt vẫn duy trì chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về 5 - 10% và giảm giá cho người hưởng chính sách xã hội.

Theo baotintuc.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững

Theo một nghiên cứu của nhóm vận động giao thông và môi trường có trụ sở tại Brussels, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới vẫn chưa nỗ lực hết sức trong tiến trình chuyển sang sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đồng thời, các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng các nhà sản xuất dầu hiện đang đầu tư quá ít vào quá trình chuyển đổi này.

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững
Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024

Theo dữ liệu sơ bộ vừa được công bố bởi Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), mặc dù có những vấn đề nghiêm trọng về chuỗi cung ứng, nhưng các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương vẫn hoạt động tốt trong năm 2024. AAPA cho biết, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng mạnh trên toàn khu vực, được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch giải trí và công tác. Song song đó, thị trường vận tải hàng không quốc tế cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, khi các doanh nghiệp bổ sung hàng tồn kho để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm và các sự kiện bán hàng trực tuyến lớn.

Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top