ClockThứ Sáu, 07/02/2020 19:37

Lên phương án sơn mặt sau nhà ở phố cổ Bao Vinh

TTH.VN - Ngày 7/2, UBND thị xã Hương Trà đã có buổi làm việc với các hộ dân ở phố cổ Bao Vinh để bàn về việc sơn lại nhà phía mặt hậu dọc theo bờ sông Hương.

Tại buổi làm việc, các hộ dân đã được nghe triển khai phương án hỗ trợ sơn để các hộ dân tự sơn lại phía mặt sau của nhà mình nhằm tạo cảnh quan đẹp cho phố cổ Bao Vinh dọc theo bờ sông Hương để thu hút khách du lịch.

Người dân phố cổ Bao Vinh trình bày kiến nghị tại buổi làm việc

Theo đó, đợt này sẽ có 54 hộ được hỗ trợ sơn với số lượng 1lít/ 5m2 để sơn mới lại phía mặt sau các ngôi nhà. Sau khi nghe UBND xã Hương Vinh trình bày kế hoạch, các hộ dân rất phấn khởi và đồng tình, nhất trí cao. Đồng thời kiến nghị đến lãnh đạo UBND thị xã một số vấn đề như: Việc quy hoạch phố cổ Bao Vinh có từ 2003 nhưng vẫn chưa thực hiện, gây khó khăn cho người dân trong xây dựng và sửa chữa; cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường, nhất là dọc theo bờ sông Hương đoạn qua phố cổ Bao Vinh và tại bến cảng Thanh Hà; sớm xây dựng kè để chống sạt lở đoạn qua phố cổ Bao Vinh; hỗ trợ một số hộ gặp khó khăn trong việc tự sơn lại mặt sau ngôi nhà do địa thế sát mép sông.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thị xã Hương Trà - Nguyễn Thị Thu Hương ghi nhận những ý kiến của các hộ dân; đồng thời, giao trách nhiệm cho UBND xã Hương Vinh phối hợp với các hộ gặp khó khăn trong việc sơn lại mặt sau ngôi nhà để lên phương án thuê nhân công và trang thiết bị để hỗ trợ.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm lối đi riêng cho du lịch phố cổ

Các khu phố cổ là một trong những bộ phận quan trọng, cấu thành đô thị Huế từ xưa đến nay. Những khu phố cổ ấy đã để lại rất nhiều di sản phong phú. Ngày nay, dấu ấn văn hóa xã hội phố thị vẫn còn rất sống động ở Gia Hội, Bao Vinh và được các chuyên gia nhìn nhận có rất nhiều tiềm năng du lịch để “hút” du khách tìm đến.

Tìm lối đi riêng cho du lịch phố cổ
Sương trong lòng phố cổ

Mùa sương rồi cũng phiêu du lạc đến xứ sở này như một nàng thơ ghé thăm vào mỗi buổi bình minh mờ mắt với gam màu xam xám. Huế bỗng dưng trở nên lạ lẫm trong một cảm giác mới mẻ, choáng ngợp vì sương.

Sương trong lòng phố cổ
Đánh thức phố cổ Bao Vinh

Bao Vinh ngay từ cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX đã được các học giả Tây phương (xem thêm R. Morineau trong “Bao Vinh - Thương cảng của Huế”, Tập san BAVH, Số 2/1916) đánh giá “là khu vực đẹp mắt của Cố đô Huế”, một “điểm đến hấp dẫn” cả ban ngày lẫn ban đêm cho du khách khi đến Huế.

Đánh thức phố cổ Bao Vinh
Cơ hội để phố cổ Gia Hội được “đánh thức”

Nghị quyết số 54 - NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành làm nức lòng cán bộ và người dân xứ Huế. Những người yêu Huế, những người nặng lòng và quan tâm đến văn hóa Huế tin tưởng phố cổ Gia Hội sẽ có cơ hội và tương lai trong dòng chảy chung ấy...

Cơ hội để phố cổ Gia Hội được “đánh thức”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top