ClockThứ Năm, 21/05/2020 16:12

Lượng xe qua trạm thu phí Phú Bài giảm 30-40%

TTH.VN - Ngày 21/5, Trạm thu phí Phú Bài cho biết, theo thống kê của đơn vị, giai đoạn ảnh hưởng dịch COVID-19- thời điểm giãn cách xã hội (theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ đầu tháng 4/2020), lượng xe qua trạm thu phí Phú Bài giảm 30-40% trên tổng số 11-13 nghìn lượt xe/ngày.

Trạm thu phí Bắc Hải Vân trên Quốc lộ 1A: “Quá tải” những ngày sau tếtTình trạng xe chạy trái phép trên cao tốc La Sơn – Túy Loan đã giảmXe “né” trạm thu phí, vào cao tốc trái phépBộ GTVT xin lùi tiến độ dự án thu phí tự động không dừngAn ninh trật tự được đảm bảo trong ngày đầu thu phí mới tại trạm Bắc Hải VânĐảm bảo an ninh trật tự khu vực trạm thu phí Bắc Hải VânĐiều chỉnh giá vé qua trạm thu phí Bắc Hải VânTháo dỡ trạm thu phí Nam Hải Vân

Lượng xe qua trạm thu phí Phú Bài giảm 30-40% trên tổng số 11-13 nghìn lượt xe/ngày.

Theo chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), Công ty TNHH Trùng Phương cũng hỗ trợ các doanh nghiệp với khoảng 100 phương tiện có lượt vé qua trạm thu phí Phú Bài chịu ảnh hưởng trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đối với những phương tiện mua vé qua trạm theo vé tháng hoặc quý thì trong thời gian 22 ngày giản cách xã hội nếu, nghỉ bao nhiêu ngày thì công ty sẽ bù lại số lượt qua trạm cho các phương tiện bấy nhiêu ngày.

Ngoài ra, đối với những phương tiện xe khách chặng ngắn đi lại giữa Huế - Đà Nẵng ngoài chỉ thị chung, công ty này còn hỗ trợ những phương tiện tính đến ngày 28/4 bởi theo văn bản thống nhất giữa 2 địa phương đến ngày 29/4 các phương tiện chặng ngắn này mới được phép lưu thông trở lại.

Tính từ đầu tháng 5/2020 đến nay, lượng xe qua trạm đã “phục hồi” như ngày thường. 

Trạm thu phí Phú Bài tại thị xã Hương Thủy là nơi thu phí dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh (theo hình thức BOT của chủ đầu tư là Công ty TNHH Trùng Phương), trạm đi vào hoạt động bắt đầu từ ngày 1/1/2016.

Ông Trần Thương Thuyết, Trạm trưởng trạm thu phí Phú Bài thông tin, đến nay trạm thu phí Phú Bài của nhà đầu tư BOT Trùng Phương đã đưa vào sử dụng 6 làn thu phí tự động VETC. Đây là động thái tích cực từ phía các chủ đầu tư BOT Trùng Phương trong việc mở rộng hệ thống giao thông thông minh để phục vụ người dân.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Return to top