ClockChủ Nhật, 20/06/2021 06:40

Nhiều dư địa thu hút đầu tư vào khu đô thị mới

TTH - Với diện tích quy hoạch hơn 2.200 ha, khu đô thị mới (KĐTM) An Vân Dương vẫn còn rất nhiều dư địa trong thu hút đầu tư.

Mở rộng và kết nối những không gian xanhĐiểm nhấn đô thị sinh tháiPhát triển đô thị gắn với không gian xanh

Đô thị An Vân Dương được định hình bằng các dự án

Điểm nhấn từ quy hoạch

Theo quy hoạch, KĐTM An Vân Dương có tổng diện tích gần 2.200 ha, bao gồm các phân khu A, B, C, D, E với tổng dân số dự kiến khoảng gần 78 nghìn người. Trong đó, khu A được xác định là khu ở tập trung với những chung cư cao tầng mật độ cao kết hợp với phát triển trung tâm thương mại cấp thành phố với quy mô 380 ha. Khu B sẽ là khu hành chính, dịch vụ thương mại của khu vực kết hợp với trung tâm văn hóa, vui chơi giải trí, cụm tiểu thủ công nghiệp cấp thành phố, khu ở tập trung, các khu bảo tồn làng nghề truyền thống và di tích văn hóa với quy mô 355 ha.

Trong khi đó, khu C định hướng phát triển thành trung tâm thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí cấp thành phố, các khu ở thấp tầng mật độ thấp kết hợp khu sinh thái nông nghiệp (vườn hoa, cây cảnh, vườn ươm…) và cụm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề. Các khu ở thấp tầng, dịch vụ du lịch và các dịch vụ cho các sản phẩm trồng hoa, vườn ươm cây cảnh, các sản phẩm rau sạch sẽ tập trung ở khu D. Riêng khu E với quy mô 9 ha sẽ là khu vực hỗ trợ các thiết chế, chức năng đô thị cho các khu A, B, C và là khu ở mới hiện đại, xen lẫn các khu vực ở chỉnh trang của các khu dân cư hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở và tái định cư của các dự án (DA) phát triển đô thị.

Công tác lập và điều chỉnh các đồ án quy hoạch thuộc KĐTM An Vân Dương, điều chỉnh (cục bộ) quy hoạch một số khu đất để phục vụ công tác đấu thầu và đấu giá cũng được Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị (KVPTĐT) triển khai.

Khu nhà ở xã hội Xuân Phú đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp

Với việc thực hiện tốt công tác quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đã tạo nên động lực cho việc hoàn thiện hạ tầng. Hiện, các tuyến đường kết nối giữa các KĐTM gần như hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó, có thể kể đến tuyến đường có mặt cắt 56m nối từ đường Thủy Dương - Thuận An đến KĐTM An Cựu; tuyến đường Trường Chinh nối dài đến đường Thủy Dương - Thuận An và đường Tố Hữu đến đường Thủy Dương - Thuận An; Tỉnh lộ 10A, có mặt cắt 36m (đoạn từ QL 49 đến điểm giao của đường Thủy Dương - Thuận An)… Các tuyến đường trên kết nối đô thị hiện hữu với KĐTM và kết nối tuyến đường Thủy Dương - Thuận An với các tuyến đường trong đô thị. Nhờ đó, rút ngắn được khoảng cách giữa KĐTM với các tuyến phố chính trong khu vực, tạo được hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh đến các DA cần kêu gọi đầu tư.

Chạy dọc tuyến đường Tố Hữu, KĐTM được định hình rõ nét với nhiều DA cao tầng đã và đang được đầu tư. Ngay cửa ngõ là DA The Manor Crown đã định hình với điểm nhấn công trình là khu tháp đôi. Vào sâu trong khuôn viên khu đô thị là không gian xanh mát với hệ thống cảnh quan công viên, khu vui chơi dọc sông.Từ đây có thể nhìn thấy những khu chung cư mới mọc lên như Vicoland, Aranya, Xuân Phú, KĐTM Phú Mỹ An, Royal Park …

Ở cửa ngõ phía nam thành phố Huế là hình hài KĐTM Đông Nam Thủy An được “hồi sinh” sau nhiều năm dài “án binh bất động” với nhiều hạng mục DA đã và đang được triển khai như: DA De 1st Quantum, hạ tầng trong phạm vi đô thị được đồng bộ.

Chuyển biến trong đầu tư

Hạ tầng đồng bộ, công tác quy hoạch chuẩn hóa được xem là động lực trong thu hút đầu tư tại KĐTM.

Số liệu thống kê từ Ban Quản lý KVPTĐT, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn KĐTM có tổng số 81 DA, trong đó, 59 DA đầu tư từ vốn ngoài ngân sách.

Hiện, một loạt các DA khu đô thị, nhà ở với nhiều phân khúc đa dạng từ căn hộ cao cấp, shophouse, nhà liền kề, biệt thự, nhà ở xã hội… đang được triển khai. Có thể kể đến các DA như: chuỗi căn hộ cao cấp 5 sao của khu đô thị Minh Linh Compound, DA Apec Royal Park, DA căn hộ khách sạn Apec Mandala Wyndham Huế và khu shophouse Apec Imperia Boulevard.

Ngoài ra, còn rất nhiều DA khác nằm trên trục đường huyết mạch thông qua đại lộ Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt và KĐTM An Vân Dương, liền kề KĐTM An Cựu City, Royal Park, An Đông Villa, Phú Mỹ An…

Không dừng lại ở các DA đã và đang triển khai, những năm gần đây, chính quyền tích cực kêu gọi các doanh nghiệp lớn như: Vingroup, Bitexco, FLC vào nghiên cứu đầu tư với nhiều triển vọng trong khai thác tiềm năng thế mạnh của khu đô thị này.

Những tháng đầu năm 2021, trong số 9 DA được tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư thì DA nhà ở xã hội tại khu C do liên doanh Công ty CP Đầu tư NNP làm chủ đầu tư được người dân đánh giá rất cao về triển vọng. DA được thực hiện với tổng vốn đầu tư 842 tỷ đồng sẽ đáp ứng tối đa khoảng 1.000 căn hộ nhà ở xã hội và khoảng 200 căn hộ nhà ở thương mại. Dự kiến quý IV/2021 đến quý IV/2024 sẽ thực hiện thi công xây dựng DA (đối với phần công trình chung cư cao tầng chia giai đoạn thực hiện) và quý I/2025 sẽ hoàn thành thi công xây dựng, quyết toán xây dựng công trình, đưa toàn bộ DA vào vận hành, khai thác. DA khi đưa vào vận hành sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở cho đối tượng người có thu nhập thấp trên địa bàn, hỗ trợ thực hiện chương trình phát triển nhà ở.

Theo ông Huỳnh Minh Khang, Giám đốc Ban Quản lý KVPTĐT, từ đầu năm đến nay, Ban đã phối hợp cung cấp thông tin kêu gọi đầu tư 11 DA thuộc các lĩnh vực khác nhau như: thương mại dịch vụ, y tế, trường học,... với tổng diện tích khoảng 146 ha, trình Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt công bố danh mục DA kêu gọi đầu tư của tỉnh giai đoạn năm 2021 – 2025. Ngoài ra, để thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao là làm bên mời thầu, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện DA đầu tư có sử dụng đất, Ban đã tích cực tổ chức thực hiện công tác lựa chọn nhà đầu tư đối với các DA đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn KĐTM An Vân Dương.

Công tác thiết kế kiến trúc mẫu nhà ở điển hình tại các khu đô thị, khu dân cư trong KĐTM An Vân Dương cũng được triển khai đồng bộ, làm cơ sở cho việc quản lý kiến trúc cảnh quan và trật tự xây dựng trên địa bàn, hướng đến xây dựng An Vân Dương thành khu đô thị kiểu mẫu.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

TIN MỚI

Return to top