ClockThứ Ba, 14/04/2020 14:49
PHÒNG DỊCH COVID-19 TRONG 15 NGÀY GIÃN CÁCH XÃ HỘI:

Xử lý nghiêm nếu vận tải hành khách vi phạm

TTH - Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết: Từ 1/4 đến nay, do tổ chức tốt công tác tuyên truyền và tuần tra kiểm soát chặt chẽ nên hầu hết các hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đến thời điểm này, trên địa bàn chưa có phương tiện vận tải hành khách vi phạm.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thanh tra Giao thông tỉnh phối hợp các lực lượng chức năng chốt chặn xe ngoại tỉnh để kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào địa bàn TP. Huế

Tạm dừng hoạt động

Những ngày này ra đường dễ dàng thấy lượng ô tô tham gia giao thông rất ít.

Anh Lê Văn Khoái, chủ một khách sạn ở TP. Huế chia sẻ, từ 1/4 đến nay, ngoài xe máy đi lại bình thường, trên đường chỉ có vài ô tô cá nhân qua lại, còn ô tô trên 9 chỗ ngồi gần như vắng bóng. Người dân hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết nên đường sá không còn tấp nập như trước.

Theo ông Trần Sĩ Cuộc, Giám đốc HTX Ô tô Huế, đơn vị có trên 100 phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa chạy hơn 20 tuyến cố định đến nhiều tỉnh, thành khu vực Bắc và Nam. Sau khi nhận được văn bản của Sở GTVT về việc tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng bằng ô tô, HTX yêu cầu các chủ xe, lái xe tuân thủ quy định.

Các đơn vị, DN kinh doanh vận tải hành khách, du lịch thương hiệu lâu năm ở Huế, như Phương Ty, Phi Long, Sinh An Thịnh... đều tạm ngừng hoạt động.

Ông Nguyễn Văn H., chủ xe du lịch ở Phú Đa (Phú Vang) chia sẻ, trước khi Chỉ thị 16 ban hành, anh ký được một hợp đồng đưa khách từ Huế đi TP. Đà Nẵng vào ngày 2/4. Khi nghe chỉ đạo của các ban, ngành địa phương theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải hành khách từ 1-15/4, anh H. đã hoãn hợp đồng.

Tăng cường kiểm tra, xử lý

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Sở GTVT thông tin, sau khi tiếp nhận Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị có công văn hỏa tốc gửi các DN vận tải và đơn vị liên quan trên địa bàn. Theo đó, từ 0 giờ ngày 1/4, toàn bộ ô tô khách tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch... trên địa bàn tỉnh tạm ngưng hoạt động trong vòng 15 ngày để phòng chống COVID-19. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt vẫn được phép hoạt động, như xe công vụ, xe cung cấp lương thực, thực phẩm công... phục vụ công tác phòng dịch COVID-19 được khử trùng xe trước, sau khi đón trả khách; không vận chuyển quá 50% sức chứa và không quá 20 khách mỗi chuyến. Lái xe, tiếp viên và hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế.

Từ 1/4, Thanh tra giao thông tỉnh thành lập tổ tuần tra kiểm soát để nhắc nhở, xử lý phương tiện giao thông vận tải, hành khách cố tình vi phạm. Bên cạnh tuần tra kiểm soát, lực lượng này còn được phân công phối hợp tổ chức trực chốt tại các cửa ngõ kiểm soát, nhắc nhở, vận động, tuyên truyền phòng COVID-19 cho người, phương tiện từ các tỉnh, thành khác vào Thừa Thiên Huế. Nếu phát hiện phương tiện vận tải hành khách hoạt động trái quy định khi vào Thừa Thiên Huế thì yêu cầu lái xe quay đầu.

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh Thanh tra giao thông, Sở GTVT cho biết, thời gian tới, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm"...

Thừa Thiên Huế hiện có gần 650 đơn vị, DN, HTX với hơn 2.152 xe phương tiện vận tải hành khách. Trước khi thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, mỗi ngày có hơn 100 chuyến xe đến các tỉnh, thành trong cả nước. Đối với xe buýt thực hiện trong nội tỉnh gần 130 chuyến/ngày, chưa kể số lượng vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch được cấp phù hiệu hoạt động.

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa vi phạm

Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) tổ chức đảng và đảng viên (TCĐ, ĐV) nên các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của Điều lệ Đảng.

Tăng kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa vi phạm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

TIN MỚI

Return to top