ClockThứ Ba, 28/04/2020 07:42
HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI KHÁCH TRỞ LẠI:

Tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch

TTH - Sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 23/4, Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh cho phép một số phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh hoạt động trở lại.

Chuẩn bị quy trình đi học, du lịch an toàn để chung sống cùng COVID-19

Khách hàng trao đổi thông tin với hãng hàng không trong chuyến bay ngày 24/4 tại Cảng HKQT Phú Bài

Chiều 24/4 được khởi hành chuyến đầu tiên từ Huế vào Đà Nẵng trên xe chỉ vỏn vẹn hơn 5 hành khách nhưng anh LVN. (P. An Cựu, TP. Huế) lái xe khách tuyến cố định này cùng phụ xe và khách đều vui.

Với gần 100 phương tiện của HTX Vận tải Huế vận chuyển hành khách và hàng hóa chạy hơn 20 tuyến cố định và du lịch từ nội tỉnh và liên tỉnh khu vực Bắc và Nam. Hiện tại theo quy định chung ngành chức năng địa phương, HTX Vận tải Huế đã xây dựng phương án cho các phương tiện hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu khách hàng; trong đó chú trọng công tác phòng ngừa dịch COVID-19.

Giám đốc HTX Vận tải Huế, ông Trần Sĩ Cuộc cho hay, trong những ngày này khi phương tiện của đơn vị ký hợp đồng hay đến bến chở khách từ Huế theo các tuyến cố định Bắc, Nam, hành khách được yêu cầu sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển.

Đơn vị sẽ từ chối không cho khách lên xe nếu không thực hiện đúng các quy định này. Đối với các tài xế, nhân viên phục vụ cũng được yêu cầu tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Phương tiện vận tải liên tải ở Bến xe phía Nam TP. Huế hoạt động trở lại

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế thông tin, từ ngày 24/4, bến xe đã mở cửa trở lại nhưng lượng xe khách liên tỉnh hoạt động không nhiều. Lý do lượng khách đi lại chưa cao. Dự kiến trong những ngày đến, vận tải hành khách mới bắt đầu nhộn nhịp hơn vì các nhà xe, doanh nghiệp vận tải đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước, sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Cũng bắt đầu từ ngày 24/4 các chuyến bay của các hãng Vietjet Air, Việt Nam Airlines hoạt động trở lại tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài. Lịch bay của hãng Vietjet Air bình quân mỗi ngày từ 1-2 chuyến đi/đến tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Riêng Việt Nam Airlines có lịch bay 2 chuyến/ngày đi/đến TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với những lịch bay trên tại Cảng HKQT Phú Bài sau ngày 30/4 sẽ có điều chỉnh phù hợp theo sự chỉ đạo của Tổng cục Hàng không Việt Nam.

Ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài cho biết, sau khi đơn vị hoạt động trở lại, công tác phòng ngừa dịch COVID-19 được chú trọng nghiêm ngặt theo yêu cầu của cấp trên. Hành khách đến/đi phải khai báo y tế, được đo thân nhiệt, khuyến nghị sát khuẩn, rửa tay mang khẩu trang suốt hành trình bay theo hướng dẫn của Bộ Y tế...

Thông tin từ Ga Huế, từ ngày 23/4, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã cho chạy thêm 2 đoàn tàu khách Thống Nhất số hiệu SE1, SE2 trên tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, nâng tổng số đoàn tàu trên tuyến này lên 6 đoàn (số hiệu từ SE1 đến SE6). Để việc tàu chở khách trở lại hoạt động kinh doanh bình thường, công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được ngành đường sắt chú trọng theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế chia sẻ, hiện ở Thừa Thiên Huế chỉ cho phép các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh (phương tiện có tuyến cố định, phương tiện hợp đồng, du lịch ngoại tỉnh) hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép vận chuyển hành khách đi liên tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và nguy cơ thấp và khá hạn chế vận chuyển khách đi các địa phương khác thuộc nhóm nguy cơ cao, nhất là Hà Nội.

Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch COVID-19 không vì thế mà chủ quan lơ là. Các chuyến xe được phép hoạt động phải được khử trùng xe trước, sau khi đón khách, không chở quá 50% số ghế và khách ngồi cách 1 ghế trên xe. Lái xe, nhân viên phục vụ phải chấp hành đầy đủ các quy định khai báo y tế, trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn...

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top