ClockThứ Ba, 30/10/2012 06:24

Phân luồng giao thông trong kinh thành Huế

TTH - Nhằm giảm ùn tắc giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trong kinh thành Huế, nhất là trên các cây cầu cổ chưa có phương án mở rộng; đồng thời, tạo sự thông thoáng cho môi trường du lịch, UBND tỉnh thống nhất tổ chức giao thông trong kinh thành Huế. Theo đó, sẽ phân luồng 1 chiều đối với một số cây cầu cổ và hạn chế phương tiện cồng kềnh vào kinh thành Huế giờ cao điểm.

Ông Vũ Văn Thanh, Trưởng phòng Quản lý giao thông Sở GTVT tỉnh cho biết: Đến nay, công việc thết kế, cắm biển báo, lắp đặt màn phản quang 3M theo tiêu chuẩn báo hiệu đường bộ mới... cho việc phân luồng giao thông trong kinh thành Huế đã cơ bản hoàn thành.

 

Chỉ cần 2 xe ô tô tránh nhau, cầu Vĩnh Lợi sẽ bị tắc

 

Bắt đầu từ tháng 11/2012, sẽ tiến hành phân luồng. Cho phép ô tô lưu thông một chiều qua cầu Vĩnh Lợi, cầu Kho theo hướng phía bắc qua phía nam; qua cầu Khánh Ninh theo hướng ngược lại là từ phía nam qua phía bắc. Các phương tiện thô sơ, xe máy, mô tô và người đi bộ vẫn lưu thông 2 chiều bình thường. Ngoài ra, sẽ cấm xe ô tô tải có tổng trọng tải xe và hàng trên 5 tấn, xe trên 30 chỗ ngồi vào lưu thông trong khu vực kinh thành Huế. Các trường hợp cần thiết, có nhu cầu chính đáng phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy định, hướng dẫn liên quan.

 

UBND tỉnh cũng quy định các xe ô tô tải có tổng trọng tải xe và hàng hóa dưới 5 tấn, ô tô chở khách từ 12 đến 30 chỗ ngồi chỉ được lưu thông vào ra khu vực kinh thành ngoài giờ cao điểm. Đối với các phương tiện cơ giới vận chuyển vật liệu xây dựng rời, chỉ được phép lưu thông trong khu vực kinh thành Huế trong khoảng thời gian từ 21 giờ đến 05 giờ sáng hôm sau và phải che đậy cẩn thận, giữ gìn vệ sinh môi trường; đồng thời, chịu trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh trước 7 giờ sáng hôm sau, nếu để rơi vãi trên các tuyến đường.

 

Các xe được quyền ưu tiên theo quy định trong điều 22 Luật Giao thông đường bộ; xe chuyên dùng làm công tác bảo trì và thi công, sửa chữa công trình của các ngành giao thông, điện, viễn thông, cấp nước, công viên cây xanh, vệ sinh môi trường... được phép vào ra khu vực kinh thành Huế để làm nhiệu vụ nhưng phải chấp hành các quy định theo hệ thống biển báo.

 

Bài, ảnh: Đặng Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn

Sáng 18/12, Công an huyện A Lưới cho biết, đang phối hợp với Phòng CSGT công an tỉnh điều tra làm rõ vụ tai nạn lật xe đầu kéo trên đeo A Co (huyện A Lưới) khiến tài xế tử nạn.

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn
Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế

Để đảm bảo Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế được thực hiện đầy đủ các hạng mục theo quy mô đầu tư được duyệt, hoàn thành tất cả mục tiêu đề ra, nâng cao hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn vay, UBND tỉnh đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư DA với thời gian thực hiện đến ngày 31/12/2025.

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế
Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư

Các dự án (DA) đê ngầm giảm sóng và kè chống sạt lở trong bờ đang từng bước giúp phục hồi đường bờ biển và hình thành bãi biển ổn định, nhằm bảo vệ an toàn cho người dân tại các khu dân cư tập trung và phát triển du lịch địa phương.

Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
Tăng tốc trên các công trình trọng điểm

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công khá cao so với trung bình chung của cả nước. Theo đó, tính đến cuối tháng 10/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 59,7% kế hoạch. Song, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% vốn đầu tư công đến cuối năm nay là thách thức không nhỏ với các ban ngành, chủ đầu tư.

Tăng tốc trên các công trình trọng điểm
Return to top