ClockChủ Nhật, 23/04/2023 18:00

Tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTH - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo lượng khách đi lại có khả năng tăng cao nên các doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt, hàng không có kế hoạch tăng chuyến, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Du lịch Huế sẵn sàng đón khách dịp lễGiá vé máy bay quay đầu 'hạ nhiệt' ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/55 ngày nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5Tăng kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1 dịp 30/4 và 1/5

leftcenterrightdel
 Khách nước ngoài về Cảng HKQT Phú Bài trước dịp lễ 30/4 có dấu hiệu tăng

Theo đại diện lãnh đạo Vận tải đường sắt - chi nhánh Huế, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt đã tăng chuyến trong dịp này. Theo đó, đường sắt tiếp tục tăng thêm khoảng 10 đoàn tàu giữa các tỉnh miền Trung và TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, ngành đường sắt tổ chức tăng cường chạy thêm 52 đoàn tàu trên các tuyến dịp nghỉ lễ này. Trong thời điểm từ nay đến dịp lễ, hành khách đến/đi Huế từ các tỉnh, thành chưa căng, nhất là Huế đi các chặng ngắn, như Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên... vé vẫn còn; riêng Huế đi Hà Nội, Khánh Hòa, Phan Thiết, TP. Hồ Chí Minh... gần như cạn vé. Đại diện lãnh đạo Vận tải đường sắt Huế khuyến cáo, hành khách có nhu cầu từ Huế đi các tỉnh sau dịp lễ nên đăng ký mua sớm trong thời điểm này, tránh trường hợp mua trễ sẽ không còn.

Tại các bến xe Huế dù chưa có kế hoạch cụ thể, nhưng đơn vị cũng dự kiến tăng chuyến, bảo đảm đủ lượng đầu xe phục vụ nhu cầu của hành khách. Theo ông Đặng Văn Thành, Giám đốc BX xe phía nam TP. Huế, hiện thời điểm trước lễ số chuyến ra vào bến vẫn chưa biến động, bình quân mỗi ngày khoảng 70-80 lượt chuyến Huế đi các tỉnh phía nam. Tuy vậy, hy vọng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay là thời gian nghỉ kéo dài nhất từ đầu năm nên nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ này sẽ tăng. Đặc biệt vào ngày 28/4 TP. Huế khai mạc Festival Nghề truyền thống năm 2023 nên khách sẽ đến chơi, tìm hiểu và thăm thú cảnh quan ở Huế sẽ nhiều hơn.

Lãnh đạo Phòng Quản lý Phương tiện vận tải- Đăng kiểm, Sở GTVT thông tin, ngoài kế hoạch chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, đơn vị bến bãi đảm bảo phục vụ tốt hành khách tại tour tuyến cố định liên tỉnh, dịp này ở Thừa Thiên Huế đưa 42 phương tiện mới vào phục vụ 5 tuyến xe buýt nội tỉnh nhằm khuyến khích người dân tham gia phương tiện công cộng, giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường chính ra vào nội đô.

Tương tự, dịp trước lễ, ngành hàng không cũng tổ chức tăng chuyến phục vụ, kể cả tăng cường bay đêm, xử lý chậm, hủy chuyến…

Đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài thông tin, dự kiến số lượt chuyến đi đến sân bay Phú Bài dịp lễ sẽ tăng cao so với cùng kỳ năm 2022. Từ ngày 22/4 đến trước lễ, thời gian này có 20-25 chuyến đến Cảng HKQT Phú Bài, với khoảng 5.000-5.500 khách. Tuy nhiên cao điểm trong dịp lễ, dự kiến số chuyến đến/đi sẽ tăng 50% và tăng 30% so với thời điểm năm trước.

Dự kiến trong dịp lễ này, Nhà ga T2 Cảng HKQT Phú Bài với công suất 5 triệu lượt khách/năm; trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế sẽ đưa vào vận hành. Đây yếu tố thuận lợi để Cảng HKQT Phú Bài khai thác mở thêm đường bay mới, nhất là Huế đi các nước Đông Nam Á...

Theo thông tin từ Hãng hàng không Vietjet, dự kiến từ ngày 28/4 đến 4/5, hãng này sẽ tăng 70.000 chỗ cung ứng trên các đường bay Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Vinh, Thanh Hóa, Pleiku... tăng 20% so với thường lệ. Cùng với đó, các đường bay quốc tế cũng được tăng chuyến, điều chỉnh tần suất để tạo thuận lợi hơn cho người dân và du khách.

Hãng hàng không Vietnam Airlines, trong dịp nghỉ lễ sẽ cung ứng hơn 550.000 chỗ (tương đương gần 2.800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa. Tra cứu trên hệ thống vé máy bay thể hiện từ sau ngày 20/4 chặng Huế - TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội vẫn còn.

Hãng hàng không Bamboo Airways sẵn sàng các phương án tối ưu cho kế hoạch khai thác đạt 100% công suất. Dự kiến, tăng cung ứng 25.000 ghế/ngày trên các đường bay nội địa. Tuy nhiên, qua khảo sát giá vé máy bay dịp này cũng tăng cao hơn mọi khi, nhiều chuyến bay cũng đã hết vé, nếu còn thì giá vé khá cao và chỉ còn hạng thương gia.

Bài, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất

TIN MỚI

Return to top