ClockChủ Nhật, 09/02/2020 13:06

Tạo thêm nhiều không gian xanh cho đô thị Huế

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ khi đến tham dự Tết trồng cây gắn với chương trình Ngày Chủ nhật xanh diễn ta tại Khu B, Khu đô thị mới An Vân Dương sáng 9/2.

Phải xây dựng được thiết chế đô thị mớiĐi dưới những tán rừng trong thành phốHuế sẽ khác biệt khi là đô thị xanh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2, từ trái qua) tham gia trồng cây cùng các đơn vị

Tại tuyến đường 60m, Khu B, có giải phân cách rộng 33m, các đơn vị gồm Ban quản lý khu vực phát triển đô thị, Sở Xây dựng, Trung tâm Công viên cây xanh, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển bất động sản Cotana Capital, Công ty TNHH Tiến Đạt và UBND xã Thủy Vân (TX Hương Thủy) đã tham gia trồng cây xanh với nhiều loại cây khác nhau theo cụm như sao đen, cau vàng, tre cán giáo… để tạo không gian xanh cho khu đô thị mới và chỉnh trang làm đẹp tuyến đường này. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trên tuyến sẽ tham gia phủ xanh đoạn đường 1,4km còn lại.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động thiết thực này của các đơn vị, tuyến đường cây xanh vừa tạo ra không gian thân thiện với môi trường vừa làm đẹp khu đô thị để thu hút nhà đầu tư và không gian sống lý tưởng hơn cho người dân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban quản lý khu vực phát triển đô thị tiếp tục làm đầu mối huy động các nguồn lực xã hội hóa để làm tuyến đường đẹp hơn, sạch hơn và xanh hơn góp phần chung tay xây dựng khu đô thị An Vân Dương trở thành khu đô thị kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Ban quản lý khu vực phát triển đô thị cũng như các đơn vị liên quan sau trồng cây cần chăm sóc, bảo vệ cây trồng thật tốt, vệ sinh sạch sẽ tuyến đường thông qua các hoạt động của Ngày Chủ nhật xanh, quản lý chặt các hoạt động đổ trộm rác thải trên các tuyến đường của khu đô thị mới để có thêm nhiều không gian xanh cho đô thị Huế. Ngoài ra rà soát lại quy hoạch và xem xét các tuyến đường để bổ sung trồng cây xanh phù hợp đảm bảo thực hiện mục tiêu xanh hóa và đúng tiêu chuẩn bóng mát cho người dân đô thị (7m2/ người).

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

TIN MỚI

Return to top