ClockThứ Năm, 16/06/2022 13:45

Thoáng đãng và thân thiện

TTH - Cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông, TP. Huế huy động nhân lực triển khai các dự án chỉnh trang, làm đẹp cho không gian đô thị Huế để tạo thêm nhiều địa điểm vui chơi giải trí cho người dân và du khách.

Khởi động lại việc tháo dỡ hàng rào trên đường Lê Lợi

Hàng rào trước trụ sở Bảo tàng Văn hóa Huế được tháo dỡ và trồng cây xanh tạo nên không gian thoáng đãng và thân thiện

Tuyến đường Lê Lợi, khu vực phía bên bờ sông Hương đoạn từ cầu Phú Xuân đến cầu Trường Tiền sau thời gian triển khai tháo dỡ hàng rào, giờ đã hoàn thành và tạo nên không gian thoáng đãng, thân thiện. Từ những chiếc cổng sắt, bức tường rào được xây dựng kiên cố hay những vật liệu thô cứng sử dụng để làm hàng rào và ranh giới giữa các trụ sở và đường Lê Lợi, giờ đây được thay thế bằng những bồn hoa, hàng cây thẳng tắp, tạo nên một không gian xanh, gần gũi và thoáng đãng. Khu vực phía giáp ranh với đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, các bức tường rào cũng được dỡ bỏ, tạo không gian thông thoáng hướng ra tuyến phố đi bộ và dòng sông Hương.

Chủ trương tháo dỡ hàng rào từng cơ quan, đơn vị, tạo dựng không gian mở dọc bờ sông Hương nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, du khách và các đơn vị kinh doanh du lịch. Từ không gian dọc bờ sông Hương, du khách có thể ngắm cầu Trường Tiền, tham quan liên tục chuỗi bảo tàng nối liền nhau như Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Văn hóa Huế, Bảo tàng Tranh thêu XQ và Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng…

Theo ông Nguyễn Hoàng Dương, trú tại phường Vĩnh Ninh, TP. Huế, sau khi tháo dỡ các hàng rào trên đoạn đường Lê Lợi và trồng các bồn hoa, cây xanh dọc tuyến đường, không gian đường Lê Lợi khác hẳn, thoáng đãng và nhẹ nhàng. Mỗi buổi sáng, người dân có thể dạo quanh công viên Tứ Tượng rồi đi thẳng ra phía bờ sông Hương. Sắp tới, nếu thành phố triển khai tháo dỡ các hàng rào ở một số tuyến đường trung tâm, chắc chắn không gian đô thị Huế sẽ đẹp và hiện đại hơn.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế, ông Trần Việt Hùng cho rằng, tuyến đường Lê Lợi phía khu vực sông Hương có 7 cơ quan, đơn vị và trung tâm phật giáo. Sau thời gian thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, UBND TP. Huế về việc tháo dỡ hàng rào, trung tâm đã cùng với Trung tâm Công viên Cây xanh Huế và các đơn vị triển khai; đến nay, tất cả các cơ sở nằm trên tuyến đường đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ hàng rào, xây dựng bồn hoa và trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng, môi trường xanh cho khu vực.

Hiện, TP. Huế đang xây dựng phương án hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thiết kế khu vực sân vườn để đưa khu vực số 23 - 25 Lê Lợi trở thành “Ngôi nhà Huế”; tại đây, sẽ hình thành không gian mở, quy tụ các không gian đọc sách, khu trưng bày hàng lưu niệm, đặc sản Huế… Đồng thời, liên kết với các doanh nghiệp du lịch tổ chức các chương trình giới thiệu ẩm thực Huế và một số dịch vụ văn hóa - nghệ thuật khác nhằm tạo điều kiện để du khách tham quan, mua sắm, trải nhiệm và thưởng thức ẩm thực trong cùng 1 địa điểm nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh không gian hai bờ sông Hương.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, sắp tới, thành phố sẽ triển khai các dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh và camera giám sát dọc theo bờ sông Hương, phục vụ cộng đồng dân cư và phát triển du lịch. Đồng thời, tập trung chỉnh trang các tuyến đường trung tâm khu vực bờ Nam; các tuyến đường xung quanh Đại Nội và các công viên, điểm xanh nhằm tạo không gian thông thoáng, sạch sẽ để du khách, người dân có thêm nhiều điểm đến an toàn và thân thiện.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện

Cùng với việc đa dạng và nâng tầm chất lượng các sản phẩm du lịch, việc xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện sẽ góp phần quan trọng giúp tăng mạnh số lượt khách quốc tế đến Huế và tổng doanh thu du lịch.

Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện
Thoáng đãng với nhà thông tầng

Cùng với ưu điểm thêm ánh sáng và không khí tự nhiên, thiết kế thông tầng còn giúp tăng không gian và lưu thông không khí cho ngôi nhà có từ 2 tầng trở lên.

Thoáng đãng với nhà thông tầng
Return to top