ClockThứ Tư, 11/03/2015 17:04

Thuận An trên đường lên thị xã

TTH - Nhờ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư và nâng cấp. Công tác quy hoạch, các đề án hình thành thị xã Thuận An được tiến hành theo đúng kế hoạch đã tạo nên diện mạo thị trấn Thuận An (Phú Vang) ngày một hiện đại.

Cơ sở hạ tầng ở Thuận An ngày càng khang trang

 

Về Thuận An hôm nay, chúng ta sẽ nhận thấy một đô thị mới hiện đại đang được hình thành. Các công trình công cộng, nhà ở, đường sá được bố trí sắp xếp có tính mỹ quan và hợp lý, tạo nên một không gian đô thị mới rõ nét, hoàn chỉnh. Anh Nguyễn Văn Sữa, một Việt kiều ở Úc, cho biết: “Tết Ất Mùi này, tôi về thăm nhà mới thấy quê mình thay đổi nhanh quá. Còn nhớ khi tôi ra định cư ở nước ngoài quê mình còn khá lạc hậu. Thế mà giờ đây, Thuận An đã trở thành một đô thị”.

Trên còn đường phát triển đô thị, Thuận An không chỉ xây dựng bãi tắm đẹp, phát triển thương hiệu cảng biển, đặt tên các con đường; đầu tư hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng đảm bảo thẩm mỹ cảnh quan đô thị; vỉa hè các trục đường chính được lát gạch giúp cảnh quan môi trường thêm sạch đẹp... mà còn đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường nội thị trên địa bàn. Theo ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An: Xét về mọi mặt, Thuận An đã hội đủ yếu tố để phát triển thành thị xã. Tuy nhiên, để sớm đạt chuẩn thị xã, ngoài sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, Thuận An còn cần sự đầu tư và hỗ trợ từ phía huyện và tỉnh.
Hiện nay, thị trấn Thuận An đang đầu tư, xây dựng các khu dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. Ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, cho biết: “Ngoài việc tập trung đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng cho nơi này, UBND huyện Phú Vang đang kêu gọi và khuyến khích, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển kết cấu hạ tầng, tập trung các nguồn lực để ưu tiên cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống giao thông, thủy lợi, tăng tỷ trọng đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng xã hội thị trấn Thuận An”.
Dạo một vòng quanh thị trấn Thuận An, chúng tôi nhận thấy hệ thống kết cấu hạ tầng xã hội ở đây ngày càng phát triển. Trạm Y tế Thuận An đã được đầu tư xây dựng mới và đưa vào sử dụng. Phòng khám Đa khoa Thuận An được đầu tư xây mới đảm bảo cho nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân. Thị trấn đã đầu tư hàng trăm triệu đồng nâng cấp sân bóng đá. Hệ thống cấp thoát nước được đầu tư nâng cấp và mở rộng nên tỷ lệ hộ dùng nước sạch và hợp vệ sinh đạt 100% . Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống của người dân ngày càng cải thiện, hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường, quốc phòng an ninh được giữ vững...
Trong thời gian tới, chính quyền thị trấn Thuận An sẽ tập trung giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại để nền kinh tế - xã hội của địa phương có những bước đột phá quan trọng và tiến trình độ thị hóa thu được những kết quả tích cực. Chính quyền và nhân dân thị trấn Thuận An đang triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Nghị quyết của Huyện ủy Phú Vang về xây dựng thị trấn Thuận An thành thị xã. Thuận An đang đề ra một chiến lược dài hơi cho việc phát triển đô thị hoá ở địa phương mình bằng những nhiệm vụ: Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số canh tranh để thu hút các nguồn đầu tư bên ngoài, hướng tập trung vào các ngành dịch vụ, công nghiệp – TTCN – chế biến thuỷ hải sản, sản phẩm nông nghiệp, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội như giao thông, thuỷ lợi, giáo dục, y tế, văn hoá và xây dựng các khu đô thị. Đẩy mạnh việc làm sạch môi trường và xử lý rác thải. Chú trọng công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, xây dựng nhà ở và đô thị trên địa bàn. Phát triển đô thị và xây dựng nếp sống văn minh đô thị... Hoàn thành những nhiệm vụ trên, chắc chắn diện mạo đô thị ở Thuận An sẽ tiếp tục khởi sắc.
Bài, ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top