ClockThứ Năm, 19/08/2021 15:44

Kịp thời dập tắt vụ cháy rừng ở Phong Hiền

TTH.VN - Sáng 19/8, tại khu vực Nam Lợi Thượng Hòa, thuộc địa bàn xã Phong Hiền, huyện Phong Điền đã xảy ra vụ cháy rừng trồng của người dân.

Hàng trăm triệu người bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu ở Mỹ Latinh và CaribeTổng thống Putin: Các thảm họa thiên nhiên “hoàn toàn chưa từng có” ở NgaTập trung chống hạn, cảnh giác nguy chơ cháy rừng7 vụ cháy rừng xảy ra trong một ngàyVương quốc Anh đầu tư 7 triệu USD vào nghiên cứu khả năng chống chịu khí hậu

Các lực lượng tham gia chữa cháy rừng

Nhận được tin báo của người dân, UBND xã Phong Hiền đã huy động lực lượng hơn 50 cán bộ, công an, quân sự và người dân cùng lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện Phong Điền tham gia chữa cháy.

Theo lãnh đạo UBND xã Phong Hiền, khu vực cháy là rừng trồng của các hộ dân trên vùng cát trắng. Thời gian qua, trên địa bàn thời tiết diễn ra nắng nóng gay gắt và kéo dài đã làm nhiều cây keo, tràm chết khô; cùng với lớp thực bì lâu ngày khô héo đã làm đám cháy lây lan nhanh, việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 10h trưa, đám cháy mới được dập tắt.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và thống kê thiệt hại.

Tin, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top