Thể thao

Laguna Lăng Cô Triathlon 2013: Quy tụ những gương mặt đẳng cấp

ClockThứ Tư, 17/04/2013 12:55
TTH - Lần đầu tiên tại Việt Nam, hàng trăm VĐV quốc tế, trong đó có nhiều VĐV hàng đầu thế giới của môn thể thao phối hợp bơi - đua xe đạp - chạy bộ đã tụ hội tại khu du lịch nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế)

Từ sáng sớm, hơn 200 VĐV tập trung tại khu vực biển Chân Mây để vào nội dung thi bơi 1,8km. Mặc cho sóng biển dồn dập nhưng hầu hết họ đã vượt qua “hải trình” dài 1,8km. Ngay khi lên bờ, các VĐV lập tức thay trang phục để trở thành một cua- rơ trên chặng đua dài 62km, từ bãi biển Chân Mây, vượt đèo Phú Gia, qua đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô rồi trở về điểm xuất phát ban đầu. Kết thúc đua xe đạp, VĐV nhanh chóng tiếp tục chạy bộ thêm 12km chung quanh sân gôn của khu du lịch nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô để hoàn thành nội dung ba môn phối hợp. Cuộc đua được hàng nghìn du khách, người dân, học sinh reo hò cổ vũ.

VĐV xinh đẹp Radka Vodickova dẻo dai với nội dung chạy bộ 12km quanh sân gôn Laguna Lăng Cô

Không ngoài dự đoán, kết thúc cuộc thi, các VĐV tên tuổi hàng đầu thế giới tiếp tục xác lập vị thế. Đặc biệt nữ VĐV xinh đẹp Radka Vodickova, 29 tuổi đến từ Cộng hòa Séc, đương kim vô địch Laguna Phukhet Triathlon 2012 tiếp tục bảo vệ vị trí về nhất tại cuộc thi. Với VĐV nam, người về nhất là Massimo Cigana, đến từ Ý, anh từng vô địch tại Laguna Phukhet Triathlon 2011 và đạt nhiều giải cao khác ở quê hương trong năm 2012.

Bứt phá trong nội dung đua xe đạp với chặng đường 62 km qua đèo Phú Gia

Không chỉ tôn vinh tinh thần thể thao, sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, các nhà tổ chức cũng đặt niềm tin vào việc khám phá một “điểm đến” du lịch đẳng cấp quốc tế đang hiện diện tại miền Trung Việt Nam. Phần nhiều VĐV cuộc thi đều lần đầu đến Việt Nam.

Radka Vodickova, nữ vô địch cuộc đua chia sẻ: “Tôi yêu tất cả những trải nghiệm mà tôi đã có tại cuộc đua lần đầu tiên tại Laguna Lăng Cô-Việt Nam. Các đường đua thật đẹp và ấn tượng, công tác tổ chức rất chuyên nghiệp. Tôi rất tự hào là nhà nữ vô địch đầu tiên tại Laguna Lăng Cô”.

Đương kim vô địch nữ Radka Vodickova và đương kim vô địch nam Massimo Cigana (giữa) tại Laguna Lăng Cô - Triathlon 2013

Nhà vô địch nam Massimo Cigana tâm sự: “Đây là một cuộc đua tuyệt vời. Đường đua xe chạy xuyên qua sân gôn rất đẹp. Tôi thật sự rất thích và rất hạnh phúc được quay trở lại với cuộc đua này vào năm tới”.

Ông Ravi Chandran - Giám đốc điều hành Laguna Lăng Cô, bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhiều đương kim vô địch quốc tế đến tranh tài tại Laguna Lăng Cô- Triathlon 2013. Tôi tin trưởng sau sự kiện thể thao này, Laguna Lăng Cô sẽ được biết đến nhiều hơn.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top