Thế giới

Lần đầu tiên trong hơn 1 tháng, Lào không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng

ClockThứ Hai, 31/05/2021 15:22
Đại diện Bộ Y tế Lào nhấn mạnh dù tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu giảm nhiệt nhưng người dân không được phép lơ là cảnh giác, sao nhãng việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Lào phong toả thủ đô do số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biếnViệt Nam hỗ trợ vật tư y tế, cử chuyên gia sang trực tiếp giúp Lào

Bác sỹ lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân ở Vientiane. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Sau hơn 40 ngày kể từ khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên của làn sóng dịch COVID-19 thứ hai, ngày 31/5, Lào đã ghi nhận ngày đầu tiên không có ca nhiễm cộng đồng nào trên cả nước.

Tại cuộc họp báo trưa 31/5, Bộ Y tế Lào cho biết nước này ghi nhận duy nhất một trường hợp mắc mới trong vòng 24h qua và là ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Đây có thể được coi là thành công ban đầu của chính phủ và người dân Lào trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 sau 40 ngày nước này áp dụng lệnh phong tỏa.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện Bộ Y tế Lào nhấn mạnh dù tình hình dịch bệnh có dấu hiệu giảm nhiệt nhưng người dân không được phép lơ là cảnh giác, sao nhãng việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch; kêu gọi mọi thành phần trong xã hội tiếp tục tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và chủ động đi tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Tính đến ngày 29/5, tại Lào đã có 872.070 người được tiêm vaccine, trong đó 214.115 người đã tiêm đủ hai mũi.

Đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 1.912 ca mắc COVID-19, trong đó đã chữa khỏi cho 1.543 người và 3 trường hợp tử vong./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top