Thế giới

Lebanon: Nổ thùng chứa nhiên liệu dưới tầng hầm một tòa nhà ở Beirut

ClockThứ Bảy, 10/10/2020 14:40
TTH.VN - Một thùng nhiên liệu đã phát nổ bên trong một tòa nhà ở Beirut, khiến 4 người thiệt mạng và một số người khác bị thương, Hội Chữ thập đỏ Lebanon cho biết.

Hàng trăm bác sĩ Lebanon có ý định rời khỏi đất nước: Khủng hoảng chồng khủng hoảngThêm nhiều thuốc nổ được tìm thấy bên ngoài cảng Beirut, LebanonGeorge - cậu bé “phép màu” trong thảm kịch tại LebanonThế giới chung tay vực dậy Lebanon sau vụ nổ kinh hoàngQuốc tế cam kết “không bỏ rơi” Lebanon

Một loạt vụ nổ liên quan đến hóa chất và nhiên liệu trong thời gian qua đã làm rung chuyển thủ đô Beirut, Lebanon. Ảnh minh họa: TTXVN.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ ở khu phố phía tây của Tariq al-Jadida vào đêm thứ Sáu. Hãng thông tấn quốc gia nhà nước cho biết ngọn lửa bùng phát bên trong một tiệm bánh ở tầng hầm của tòa nhà.

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập lửa và sau đó giúp các cư dân của tòa nhà mắc kẹt trong căn hộ leo xuống thang. Quân đội Lebanon cũng đã triển khai đến khu vực này và lập hàng rào bảo vệ khỏi những người hiếu kỳ.

Thống đốc Marwan Aboud nói với đài truyền hình Lebanon Al-Jadeed rằng các cơ quan chức năng trong vài tuần gần đây đã tìm kiếm những kho hàng có thể vi phạm luật pháp hoặc gây nguy hiểm cho các khu dân cư.

“Chúng tôi sợ rằng một tai nạn như vậy có thể xảy ra,” ông Aboud nói, và cho biết thêm khoảng 100 địa điểm đã được xác định thuộc diện nghi vấn.

Vụ nổ này là sự kiện mới nhất trong một loạt các sự kiện khủng khiếp tại một quốc gia đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có này.

Một số đám cháy đã bùng phát tại cảng Beirut sau vụ nổ kinh hoàng tại cảng Beirut vào ngày 4/8 khiến 203 người thiệt mạng, ít nhất 6.500 người khác bị thương và tàn phá một vùng thủ đô, gây thiệt hại hàng tỷ đô la. Gần 3.000 tấn amoni nitrat, một chất hóa học dễ gây nổ được sử dụng trong phân bón, được lưu kho tại đó trong 6 năm đã phát nổ.

Vẫn chưa điều tra ra nguồn bắt lửa cho nitrat nhưng hơn hai chục người, trong đó có nhiều quan chức hải quan và cảng đã bị bắt giữ kể từ đó.

Trong khi đó tại các khu vực khác của Lebanon, cháy rừng bùng phát trong các khu rừng khi một đợt nắng nóng đổ bộ vào đất nước Địa Trung Hải này. Một số đám cháy đã bùng phát tại các ngôi làng dọc biên giới với Israel. Hãng thông tấn nhà nước Lebanon trước đó cho biết một quả mìn đã phát nổ ở khu vực Wazzani do hỏa hoạn nhưng rất may là không có thương vong.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh

Ngày 26/12, giới chức Mỹ cho biết số người thiệt mạng do bão tuyết tại hạt Erie, nơi có thành phố Buffalo, của bang New York đã tăng lên 25 người, nâng tổng số người thiệt mạng trên cả nước lên 47 người.

Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh
Return to top