Thể thao

Lỡ hẹn

ClockThứ Sáu, 15/07/2022 20:52

Quá khó để mơ caoĐổi phận “kép phụ”

Không ồn ào như các giải đấu quốc tế dành cho đội tuyển quốc gia hay U23 quốc gia, lại phải thi đấu trong bối cảnh V. League 1 và 2 đang trở lại, nhưng Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra tại Indonesia vẫn có sự hấp dẫn đặc biệt. Sức hút đến từ thành tích thi đấu ấn tượng của thầy trò ông Đinh Thế Nam và cuộc đối đầu khu vực giữa “Voi chiến” Thái Lan với “Chiến binh Sao Vàng” Việt Nam vẫn không kém phần kịch tính.

U19 Việt Nam hòa U19 Thái Lan 1-1. Ảnh: VFF

Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á là giải bóng đá quốc tế hàng năm giữa các đội tuyển bóng đá các quốc gia thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á tổ chức và đôi khi mời các quốc gia ở khu vực châu Á tham dự. Đây là giải đấu có thể thức thi đấu thay đổi qua từng mùa giải và không theo bất kỳ một quy tắc cố định nào. Trước năm 2008, giải mang tên gọi là Giải vô địch bóng đá U20 Đông Nam Á và từ năm 2008, giải được đổi tên thành giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á.

Với bóng đá Huế, đội tuyển U19  gợi nhớ đến cái tên Trần Thành. Chuyện rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn trong một lần xem Huế đá đã ấn tượng với cách chơi máu lửa và rất nhạy bén trong việc chớp cơ hội ghi bàn nên đã điền tên Trần Thành vào danh sách U19 Việt Nam. Tên tuổi của cầu thủ Huế được khẳng định. Thành đã ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain trong trận tứ kết Giải Vô địch bóng đá U19 châu Á 2016. Tại U20 World Cup 2017, Trần Thành chơi cả 3 trận vòng bảng, trong đó có một trận đá trọn vẹn trước U20 Pháp.

Hai gương mặt nổi bật Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường của tuyển U19 Quốc gia hiện nay cũng là tuyển thủ xuất sắc của U23 Việt Nam tại vòng chung kết Cúp bóng đá U23 châu Á 2022. Mặc dù chưa tròn 19 tuổi, nhưng cả hai cầu thủ này đều được HLV trưởng Gong Oh-kyun khi xếp vào đội hình xuất phát ở hai trận đấu rất khó. Đó là trận ra quân gặp U23 Thái Lan và trận gặp U23 Hàn Quốc. Cùng với Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường, Quốc Việt cũng rất nổi bật khi có 5 bàn thắng trong 5 trận góp mặt tại Indonesia, trong đó có 2 cú đúp trong 2 trận gặp U19 Philippines và U19 Myanmar.

Cũng như ở cấp độ đội tuyển quốc gia và U23 Quốc gia, người Thái có ưu thế vượt trội trong quá khứ khi đã 5 lần vô địch, trong khi U19 Việt Nam mới chỉ có 1 lần đăng quang và đã bị loại tại vòng bảng ở 3 lần giải gần đây nhất. Thế nhưng tình thế có thể đổi thay tại giải đấu lần này. Hai đội cùng chung bảng và ở trận đấu cuối cùng ở vòng đấu bảng, người Thái phải chấp nhận xếp sau U19 Việt Nam với trận hòa 1-1 để cùng nắm tay nhau vào bán kết, khiến chủ nhà Indonesia phải ôm hận.

Tiếc thay trận thua U19 Malaysia ở bán kết đã đánh mất cơ hội tái đấu với người Thái của U19 Việt Nam ở trận chung kết!

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top