Thể thao

“Lửa” đã cháy trên sân Tự Do

ClockChủ Nhật, 09/08/2015 23:14
TTH.VN - Trái ngược với mọi suy đoán, CLB bóng đá Huế đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn ở vòng 11 sau chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng.

Tuy cánh cửa thăng hạng đã xa tầm tay nhưng có lẽ, sau chuỗi trận hòa và thua cùng nguy cơ bị hất khỏi vị trí thứ 3 khi Bình Phước đang bám đuổi với chỉ 1 điểm cách biệt khiến thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng quyết tâm hơn trong chuyến đón tiếp đội đầu bảng Hà Nội trên sân Tự Do.


Hàng thủ Huế (áo trắng) góp công rất lớn trong chiến thắng trước Hà Nội

Nhập cuộc với lối tấn công đa dạng và đầy lửa, ngay ở phút thứ 10, Huế đã vươn lên dẫn trước 1-0. Từ một pha tấn công biên, Tuấn Hiệp đón đường chuyền lật cánh của đồng đội để rồi tung cú sút đẹp mắt hạ gục thủ thành đối phương.
Sau bàn thua khá sớm, Hà Nội xốc lại thế trận đồng thời liên tục tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước cùng sức nóng trên khán đài sân Tự Do giúp Huế chơi càng lúc càng thăng hoa với những mảng miếng tấn công đầy biến hóa bằng sự phối hợp nhịp nhàng của bộ đôi Võ Lý – Văn Luân.
Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, tuy không có thêm bàn thắng nào được ghi nhưng “lửa” trong lối chơi của các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng khiến khán giả Cố đô tin về một chiến thắng cho đội bóng con cưng sau chuỗi ngày dài thất vọng.
Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi, 2 đội đều chơi ăn miếng trả miếng với những pha hãm thành đầy nguy hiểm. Đến khoảng 10 phút cuối trận, khi đội chủ sân Tự Do hạ thấp đội hình nhằm bảo toàn cách biệt thì cũng là lúc Hà Nội liên tục dâng cao. Tuy nhiên, với khả năng bọc lót cực tốt của tuyến giữa và hàng phòng ngự tỉnh táo, mọi cố gắng của đại diện đến từ Thủ đô chỉ dừng ở mức cơ hội.
Sau chiến thắng trước Hà Nội, tuy vẫn giữ nguyên vị trí thứ 3 nhưng CLB bóng đá Huế đã gia tăng cách biệt với đội bám đuôi Bình Phước lên 4 điểm bởi tân binh đến từ miền đông Nam bộ đã trắng tay trước  CAND trên sân Hàng Đẫy. 
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top