Thể thao
Vòng 2 giải Ngoại hạng Anh 2021/22: Arsenal 0-2 Chelsea

Lukaku ra mắt suôn sẻ, The Blues thị uy sức mạnh

ClockThứ Hai, 23/08/2021 07:19
TTH.VN - Trận derby London giữa Arsenal và Chelsea diễn ra trên sân Emirates khuya ngày 22 rạng sáng 23/8 theo giờ VN là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 2 Premier League.

The Kop lại thắng dễShow diễn của Bruno Fernandes và PogbaThắng dễ Burnley, The Kop chen chân vào Top 4Alisson lập đại công, The Kop áp sát Top 4

Lukaku ghi bàn trong trận ra mắt. Ảnh: Internet

Đội chủ nhà đón chào sự trở lại của Aubameyang nhưng tiền đạo này chỉ có thể có tên trong danh sách dự bị, trong khi Lacazette tiếp tục vắng mặt. Ngoài ra, trung vệ tân binh Ben White cũng không thể góp mặt do bất ngờ bị ốm. Còn về phía Chelsea, mọi sự tập trung sẽ đổ dồn vào màn trở lại của Romelu Lukaku, bảng hợp đồng bom tấn trị giá 117 triệu Euro đến từ Inter.

Arsenal với lợi thế sân nhà nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ nhất, Smith Rowe đã đưa ra lời cảnh báo dành cho Chelsea với cú sút tốt từ ngoài vòng cấm song không có gì nguy hiểm với thủ thành Edouard Mendy. Ở quãng thời sau đó, các Pháo thủ thi đấu tương đối tự tin nhưng các pha tấn công của họ quá đơn điệu khi chỉ trông chờ vào các quả nhồi bóng từ cánh trái của Saka và Tierney.

Ngược lại, Chelsea lại tỏ ra đầy sắc bén trong từng đợt lên bóng với các pha phối hợp nhuần nhuyễn. Và đến phút 15, The Blues đã có bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Đón đường chuyền của đồng đội, James xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang dọn cỗ vào cho Lukaku đệm bóng cận thành đơn giản tung lưới Arsenal. Đây là bàn thắng đầu tiên của Lukaku trong màu áo Chelsea.

Bàn mở tỉ số của Lukaku giúp đoàn quân của HLV Thomas Tuchel hừng hực khí thế. Họ liên tục khiến Arsenal phải lùi sâu về phòng ngự trước sức ép ghê gớm. Lukaku khiến bộ đôi trung vệ của Arsenal là Holding và Pablo Mari có một ngày làm việc bở hơi tai khi tiền đạo người Bỉ tỏ ra quá mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Và đến phút 35, điều gì phải đến cuối cùng cũng đến. Xuất phát từ nỗ lực đáng khen của Alonso và Havertz bên phía cánh trái, bóng đến chân của Mason Mount. Tiền vệ người Anh thực hiện đường chuyền cực kỳ thuận lợi để James xâm nhập vòng cấm và trong tư thế không bị ai kèm, hậu vệ cánh phải của The Blues có cú sút miễn chê đưa bóng găm vào góc lưới, nhân đôi cách biệt cho các vị khách.

Reece James nhân đôi cách biệt cho The Blues. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi cả Arsenal lẫn Chelsea đều dâng cao tấn công. Phút 52, Mendy bay người cứu thua ngoạn mục cho Chelsea sau cú sút xa bằng chân trái uy lực của Saka. 8 phút sau, các fan Arsenal không khỏi tiếc nuối khi trung vệ Holding đánh đầu sạt cột dọc Chelsea trong gang tấc.

Đó là 2 cơ hội rõ ràng nhất mà Arsenal tạo ra trước Chelsea bởi The Blues chơi hoàn toàn áp đảo. Tình huống nguy hiểm nhất của Chelsea trong hiệp 2 đến ở phút 77, khi Mount có quả tạt chính xác cho Lukaku băng vào đánh đầu ở cự li rất gần. Nhưng may cho Arsenal khi phản xạ xuất thần của thủ thành Leno cùng xà ngang đã ngăn không cho tiền đạo của Chelsea có được cú đúp.

Về cuối trận, Chelsea còn có được một vài cơ hội ngon ăn khác nhưng cả Havertz lẫn cầu thủ vào sân thay người Ziyech đều không tận dụng được. Trong khi đó, việc Arsenal tung Aubameyang vào sân không giúp ích nhiều cho đội bóng này ở mặt trận tấn công.

Dẫu vậy, tỷ số 2-0 đã là quá đủ để Chelsea rời Emirates với trọn vẹn 3 điểm trong túi. Sau 2 vòng đấu, Chelsea sở hữu 6 điểm, ghi 5 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Trái ngược với phong độ thăng hoa của Chelsea, tình cảnh của HLV Arteta và các học trò đang vô cùng bấp bênh khi Arsenal vẫn chưa có được điểm số nào. Vòng đấu sắp tới tiếp tục là thử thách cho cả hai khi Arsenal phải đến làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ Man City còn Chelsea đại chiến với Liverpool trên sân Anfield.

Kết quả vòng 2,  ngày 21, 22/8:

Crystal Palace 0-0 Brentford

Man City 5-0 Norwich

Leeds 2-2 Everton

Aston Villa 2-0 Newcastle

Brighton 2-0 Watford

Southampton 1-1 Man United

Wolves 0-1 Tottenham

Arsenal 0-2 Chelsea

Huy Nguyễn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top