Thể thao
Đá bù vòng 29 giải Ngoại hạng Anh: Tottenham 2-1 Southampton

Mason khởi đầu thuận lợi với Gà trống

ClockThứ Năm, 22/04/2021 07:15
TTH.VN - Không phải ngẫu nhiên, Tottenham quyết định sa thải Jose Mourinho ở thời điểm đội bóng đang chạy nước rút về đích. Giới chủ Spurs tin rằng, họ cần gạt bỏ trở lực trên ghế chỉ đạo để hy vọng mọi thứ kịp tốt lên trước khi quá muộn. Phía trước Tottenham là trận chung kết Cúp Liên đoàn, cơ hội duy nhất để họ có được một danh hiệu mùa này.

Aguero nổ súng trở lại, City tiến gần đến chức vô địchSilva tiếp tục gây thảm họa, The Blues thua trận đầu dưới thời TuchelQuỷ đỏ nới rộng khoảng cách với LeicesterHòa hú vía trước Southampton, The Blues có nguy cơ rơi khỏi Top 4Man xanh thắng trận thứ 20 liên tiếp nhờ bộ đôi trung vệTuchel và Ole tiếp tục bất phân thắng bạiNghiền nát Wolves, Man xanh có chiến thắng thứ 21 liên tiếp

Ings mở tỉ số trận đấu - Ảnh: Internet

Vậy mà Spurs đang chìm trong bầu không khí nặng nề u ám với 3 trận liền không thắng. Mourinho vì thế phải ra đi, để trả lại sức sống cho đội bóng áo trắng thành London. Trợ lí Ryan Mason, một cựu tiền vệ 29 tuổi phải giải nghệ sớm vì chấn thương hộp sọ và chưa hề có kinh nghiệm cầm quân, được giới chủ Tottenham giao cho trọng trách chèo lái đội bóng đến hết mùa. Rất may cho Mason khi thử thách đầu tiên của anh chỉ là Southampton, đội có thành tích kém nhất Premier League trong năm 2021, với chỉ 3 trận thắng, 1 trận hòa và 11 trận thua.

Mặc dù vậy, sau tiếng còi khai cuộc vào lúc 0h00 ngày 21/4 theo giờ Việt Nam, đội bóng của Ryan Mason để cho Southampton chơi lấn lướt trong hiệp một. Ngay phút thứ 3, lẽ ra đội khách Southampton phải vươn lên dẫn bàn sớm. Từ cánh trái, Tella tạt đường bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và Salisu thực hiện cú đánh đầu căng song thủ thành Hugo Lloris phản xạ quá hay để cứu thua cho đội chủ nhà. Bóng bật ra và Che Adams có mặt sút bồi tuy nhiên thêm một lần nữa Lloris cản phá xuất thần trong sự nuối tiếc lẫn thán phục của đối thủ. Đến phút thứ 9, đội chủ nhà đáp trả với cú cứa lòng của Lo Celso sau cú giật gót khá điệu nghệ của Bale, tuy nhiên bóng đi chệch khung gỗ của Southampton.

Sức ép quá lớn đến từ đội khách khiến hàng thủ của Spurs không thể đứng vững. Phút 30, Ward-Prowse đá phạt góc và Danny Ings thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật vô cùng hiểm hóc khiến pha bay người của Lloris trở nên vô nghĩa khi trái bóng dội cột dọc rồi đi vào lưới.

Phải đến cuối hiệp 1, Tottenham mới có được thêm một tình huống triển khai sắc nét. Quả tạt từ cánh phải của Aurier đưa bóng đến đúng vi trí của Son Heung Min, tiền đạo người Hàn Quốc có pha nhả bóng lại rất hợp lí cho Lucas Moura nhưng cầu thủ này sau đó lại đá bóng đi lên trời.

Bước sang hiệp 2, Tottenham thi đấu có phần khởi sắc hơn. Áp lực mà họ tạo ra về khung thành Southampton tăng lên, cả về độ nguy hiểm. Tuy nhiên, họ phải vấp phải hàng thủ chơi khá kiên cường của đội khách. Và phải đến phút 60, Spurs mới có được điều mình cần. Son có đường chuyền thông minh cho Lucas Moura nhưng thêm một lần nữa, cầu thủ này lại bỏ lỡ cơ hội khi tung cú dứt điểm trúng vào người trung vệ Vestergaard của đội khách. Rất may là bóng bật ra đến vị trí của Bale và sau một vài động tác xử lý, ngôi sao người xứ Wales cứa lòng trong chân trái kỹ thuật nhằm về góc xa, không cho McCarthy một cơ hội nào để cản phá.

Son ghi bàn trên chấm phạt đền, mang về thắng lợi cho Tottenham - Ảnh: Internet.

Đến phút 75, lưới Southampton đã rung lên lần thứ 2 khi Reguilon căng ngang thuận lợi cho Son Heung Min băng vào dứt điểm một chạm bằng chân trái, hạ gục thủ môn McCarthy. Tuy nhiên, rất đáng tiếc cho tiền đạo người Hàn Quốc khi bàn thắng của anh đã không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo VAR. Lucas Moura thực sự là vận xui của Tottenham trong trận này khi anh đã đứng dưới hàng phòng ngự đối phương trong lúc Son thực hiện động tác sút bóng.

May mắn thay, Son không cần phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 90, Reguilon bị Djenepo phạm lỗi nguy hiểm trong khu vực cấm địa. Sau một hồi thao khảo công nghệ VAR, trọng tài cho Spurs được hưởng một quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Son dễ dàng đánh lừa McCarthy để nâng tỉ số lên thành 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong quãng thời gian ít ỏi còn lại. Ryan Mason rốt cuộc cũng có màn chào sân khá thuận lợi khi giành được 3 điểm trọn vẹn trước Southampton, qua đó giúp Tottenham tạm thời vươn lên vị trí thứ 6, tuy nhiên họ vẫn đang thi đấu nhiều hơn các đối thủ của mình.

Kết quả các trận đấu ngày 22/4:

  • Vòng 29: Spurs 2-1 Southampton
  • Vòng 32: Aston Villa 1-2 Man City

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 8: Chelsea 0-0 Liverpool
Phung phí cơ hội, Chelsea và Liverpool lại bất phân thắng bại

Ở trận đá bù vòng 8 Premier League giữa Chelsea và Liverpool, cả 2 đội tiếp tục thể hiện một màn trình diễn đáng thất vọng, đặc biệt là ở khâu dứt điểm khiến họ có lần thứ 2 chia điểm với kết quả hòa không bàn thắng.

Phung phí cơ hội, Chelsea và Liverpool lại bất phân thắng bại
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 29: Newcastle 2-0 Manchester United
Chích chòe chiếm vị trí thứ 3 của Quỷ đỏ

Ở trận đấu giữa Newcastle và Man United thuộc vòng 29 Premier League, đội khách trong một ngày không còn là chính mình đã liên tục để Newcastle dồn ép, và hệ quả là Quỷ đỏ phải nhận 2 bàn thua trong hiệp 2, qua đó đánh mất vị trí thứ 3 vào chính tay đối thủ.

Chích chòe chiếm vị trí thứ 3 của Quỷ đỏ
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 29: Arsenal 4-1 Leeds
Jesus lập cú đúp, Pháo thủ tiến gần đến chức vô địch

Được chơi trên sân nhà trước một Leeds đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, không quá khó khăn để Arsenal đè bẹp đội khách với tỉ số 4-1, trong đó Gabriel Jesus là người chơi nổi bật nhất bên phía Pháo thủ với 1 cú đúp.

Jesus lập cú đúp, Pháo thủ tiến gần đến chức vô địch
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 29: Manchester City 4-1 Liverpool
Man xanh dễ dàng đè bẹp Lữ đoàn đỏ

Sau 2 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận đội tuyển quốc gia, Premier League đã quay trở lại. Mở màn cho vòng 29 Ngoại hạng Anh là cuộc chạm trán đáng chú ý nhất của vòng đấu này khi ĐKVĐ Man City có cuộc tiếp đón Liverpool trong trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa đầy 1 tiếng đồng hồ.

Man xanh dễ dàng đè bẹp Lữ đoàn đỏ
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 7: Arsenal 4-0 Everton
Đè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành công

Ở trận đấu bù vòng 7 Premier League giữa Arsenal và Everton, Pháo thủ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ với việc mỗi hiệp ghi 2 bàn thắng, trong đó Martinelli là người chơi nổi bật nhất với một cú đúp.

Đè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành công
Return to top