Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 29: Newcastle 2-0 Manchester United

Chích chòe chiếm vị trí thứ 3 của Quỷ đỏ

ClockThứ Hai, 03/04/2023 07:08
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Newcastle và Man United thuộc vòng 29 Premier League, đội khách trong một ngày không còn là chính mình đã liên tục để Newcastle dồn ép, và hệ quả là Quỷ đỏ phải nhận 2 bàn thua trong hiệp 2, qua đó đánh mất vị trí thứ 3 vào chính tay đối thủ.

Trossard chói sáng, Pháo thủ giữ vững ngôi đầuHủy diệt Palace, Arsenal gây áp lực lên Man xanhThắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City

Ngoài trận đại chiến giữa Man City và Liverpool, vòng 29 Ngoại hạng Anh còn có một trận cầu hấp dẫn không kém khi 2 đội đang đua tranh cho 1 vị trí trong Top 4 là Man United và Newcastle có cuộc chạm trán trên sân St James’ Park vào lúc 22h30 ngày 2/4. Man United sau chuỗi phong độ cực kì thăng hoa đã bắt đầu cho thấy sự hụt hơi. Quỷ đỏ chỉ giành được 1/6 điểm tối đa ở 2 vòng đấu gần nhất khi họ bị Southampton cầm hòa không bàn thắng, và nhận thất bại đầy tủi nhục 0-7 trước Liverpool. Trước khi nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, thầy trò Erik ten Hag đã có được thắng lợi 3-1 trước Fulham ở FA Cup. Tuy nhiên, đó là 90 phút mà M.U chơi không tốt. Họ bế tắc trong gần như cả trận và bước ngoặt trận đấu chỉ tới với Quỷ đỏ khi Fulham bị thổi phạt đền, đồng thời bị đuổi 2 người liên tiếp. Với phong độ không thực sự thuyết phục trong thời gian gần đây, việc phải làm khách trên sân của Newcastle tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho M.U. Newcastle sau giai đoạn chững lại thì giờ đang chơi dần tốt hơn. Họ đã đánh bại Wolves và Nottingham với cùng tỷ số 2-1. 2 thắng lợi này giúp Chích chòe áp sát Top 4 với chỉ 2 điểm ít hơn Tottenham nhưng họ còn 2 trận chưa đá. Với phong độ như hiện tại, Chích chòe đủ sức đòi món nợ ở trận chung kết Carabao Cup, nơi họ để thua chính M.U với tỉ số 0-2.

leftcenterrightdel
 Willock khai thông thế bế tắc của trận đấu. Ảnh: Internet

Với lợi thế sân nhà, Newcastle chủ động dồn quân sang phân sân M.U nhằm tìm kiếm lợi thế sớm. Ngay phút thứ 6, Chích chòe đã có cơ hội khi Isak đánh đầu làm tường cho Longstaff dứt điểm trong vòng cấm nhưng những cầu thủ áo đỏ đã chơi lăn xả để cản phá. Đến phút 12, M.U có tình huống đáp trả khi tận dụng sai lầm của Guimaraes, Antony ngay lập tức tung đường chọc khe cho Weghorst băng xuống nhưng tiền đạo này chỉ có thể dứt điểm vào mép lưới. 5 phút sau, cơ hội rõ ràng cho đội chủ nhà khi Murphy có quả tạt chính xác để Isak chạy cắt mặt dứt điểm nhưng De Gea đã chơi xuất sắc để cứu thua cho M.U. Bóng bật ra đến đúng tầm chân của Willock nhưng cú sút ngay sau đó của cựu sao Arsenal tiếp tục không thắng được De Gea.

Những phút còn lại của hiệp 1, M.U liên tục bị đội chủ nhà dồn ép đến nghẹt thở. Trong khi đó, tất cả những gì Quỷ đỏ làm chỉ là liên tục phàn nàn với trọng tài. Nếu cú sút xa của Longstaff không đi chệch cột và cú dứt điểm trong tư thế trống trải của Willock không đưa bóng đi lên trời thì đội khách không thể rời sân với tỉ số hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không thay đổi khi Newcastle vẫn dồn ép khủng khiếp bên phần sân M.U. Và đến phút 65, cuối cùng thì lưới của De Gea đã phải rung lên. Isak có tình huống mở bóng cực hay cho Guimaraes thoát xuống rồi tung quả tạt vào bên trong. Và nỗ lực đánh đầu chuyền bóng của Saint-Maximin vào bên trong đã làm toàn bộ hàng thủ M.U bị hớ và công việc của Willock là rất đơn giản với cú đánh đầu cận thành ở cự li gần để mở tỉ số trận đấu.

leftcenterrightdel
Wilson chấm dứt hi vọng có điểm của M.U. Ảnh: Internet 

Bị dẫn trước, M.U buộc phải chơi mạo hiểm hơn để có bàn gỡ hòa nhưng Quỷ đỏ tấn công mà rất thiếu ý tưởng. Những tiền đạo của đội khách đang không tìm ra sự kết nối với nhau. Trong khi đó, Newcastle luôn cho thấy chất lượng trong những tình huống hãm thành của mình. Phút 77, suýt nữa thì Man United để thủng lưới lần thứ 2. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, cầu thủ mới vào sân là Joelington bật cao đánh đầu khiến De Gea vất vả đẩy bóng chạm xà ngang. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Schar nhưng cú đánh đầu của trung vệ bên phía Newcastle lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Những phút cuối trận, HLV Erik ten Hag chơi canh bạc tất tay khi rút cả bộ đôi trung vệ Martinez-Varane để thay bằng những cầu thủ tấn công. Và ông thầy người Hà Lan đã để mất tất cả khi đến phút 88, cơ hội để M.U có điểm rời St James’ Park chính thức đóng sập. Lần này là một quả phạt góc bên cánh phải, và Wilson đã chọn đúng vị trí để bật cao đánh đầu tung lưới đội khách.

Để thua với tỉ số 0-2, M.U bị chính Newcastle chiếm lấy vị trí thứ 3 khi cả 2 đội đều có 50 điểm nhưng Chích chòe lại có hiệu số bàn thắng bại vượt trội.

 Kết quả vòng 29 ngày 2/4:

West Ham 1-0 Southampton

Newcastle 2-0 Man United

Huy Thanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top