Thể thao
Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, 01h30 ngày 5/4/2021: Manchester United 2-1 Brighton

Quỷ đỏ nới rộng khoảng cách với Leicester

ClockThứ Hai, 05/04/2021 07:13
TTH.VN - Phải nhờ đến bàn thắng trên chấm phạt đền của Bruno Fernandes ở phút bù giờ thứ 10 của hiệp 2, Man United mới có thể giành chiến thắng 3-2 trên sân của Brighton ở lượt đi của mùa giải. Chính vì vậy, ở lần gặp gỡ lần này trên sân Old Traffold, HLV Ole Gunnar Solskjaer có sự cảnh giác cực kì cao độ.

De Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại EtihadĐá như đồng nhập, Man đỏ chặn đứng chuỗi thắng của Man xanhJota gieo sầu cho đội bóng cũGuendogan tiếp tục thăng hoa, City băng băng về đíchĐể West Brom cầm hòa, Quỷ đỏ bị Man xanh cho “ngửi khói”

Welbeck ghi bàn vào lưới đội bóng cũ- Ảnh Internet

Chiến lược gia người Na Uy tung ra sân những gì tốt nhất của mình, chỉ có hàng công khiến ông hơi phải lo lắng khi Martial dính chấn thương trong đợt tập trung cùng đội tuyển Pháp nên không thể góp mặt. Chính vì thế, Cavani là người được chọn để cùng Rashford và Mason Greenwood tạo thành mũi đinh ba trên hàng công của Quỷ đỏ.

Được thi đấu trên sân nhà, Man United đã nhập cuộc vô cùng tự tin trước Brighton. Đội chủ sân Old Traffold nhanh chóng tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận và gây không ít khó khăn cho các cầu thủ đội khách. Ngay phút thứ 8, từ một tình huống bóng khá lập bập, Greenwood xuất hiện đúng lúc ở rìa 16m50 để tung cú volley uy lực vào góc gần đưa bóng đi trúng vào cột dọc.

Nhưng trong khi vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của thủ môn Sanchez, Quỷ đỏ đã bất ngờ phải nhận bàn thua trước khi để thủng lưới ở phút thứ 13. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của Paul Pogba, Brighton tổ chức phản công ngay từ giữa sân. Bóng đến chân của Maupay ở cánh phải, tiền đạo này ngay lập tức tạt bóng khó chịu vào bên trong cho Welbeck bật cao đánh đầu. Dean Henderson đã rất xuất sắc khi cản phá lần dứt điểm đầu tiên của Welbeck, tuy nhiên ở cú đá bồi sau đó, thủ thành người Anh bất lực trong việc ngăn cản người cũ của Man United điền tên mình lên bảng tỉ số.

Bị dội một gáo nước lạnh, MU buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, hàng phòng ngự chặt chẽ của đội khách đã khiến cho các chân sút của HLV Solskjaer phải tỏ ra ngao ngán. Ngược lại, sau khi có được bàn thắng, Brighton thi đấu ngày càng tự tin và đội khách đã gây không ít sóng gió lên khung thành của Dean Henderson. Chỉ 5 phút sau khi có bàn mở tỉ số, Brighton suýt chút nữa có được bàn nhân đôi cách biệt nếu không có những đầu ngón tay của Henderson sau cú đánh đầu rất mạnh của đội trưởng Lewis Dunk. Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, các cổ động viên của Quỷ đỏ tiếp tục thót tim khi Moder tung cú volley đi chệch cột dọc trong gang tấc từ một quả phạt góc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, M.U tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Phút 52, Rashford tung cú sút xa khá uy lực nhưng bóng đi đúng vào vị trí mà Snachez đang chờ sẵn. 8 phút sau, Pogba có đường chuyền dài điệu nghệ cho Bruno Fernandes băng xuống, tuy nhiên, nhịp khống chế bóng bị lỗi của nhạc trưởng người Bồ Đào Nha giúp thủ thành Sanchez có đủ thời gian để làm chủ tình hình.

Và sau rất nhiều nỗ lực, Quỷ đỏ cũng đã có được điều mình mong muốn. Phút 62, Bruno Fernandes có đường chuyền thuận lợi để Rashford đặt lòng đưa bóng tới góc xa khung thành và loại bỏ hoàn toàn thủ thành Sanchez để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Greenwood hoàn tất cuộc lội ngược dòng của M.U- Ảnh Internet

Có được bàn thắng, Man United tỏ ra tự tin hơn trong những pha lên bóng và đội chủ nhà đã liên tiếp có những pha hãm thành về phía Brighton. Tuy nhiên, việc dâng lên quá cao cũng khiến cho họ suýt phải trả giá, điển hình là tình huống ở phút 70, sau khi Welbeck suýt chạm được vào bóng sau đường căng ngang của Maupay. VAR sau đó cũng xác nhận tác động của Maguire lên Welbeck chưa đủ lớn để Brighton có thể được hưởng phạt đền.

Phải đợi đến khi trận đấu dần bước vào những phút cuối cùng, Quỷ đỏ mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 83, cú bắt volley không trúng tâm bóng của Pogba vô tình thành đường chuyền để Greenwood bay người đánh đầu. Sanchez mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể giúp Brighton có điểm rời Nhà hát của những giấc mơ.

Nhọc nhằn đánh bại Brighton 2-1, Man United nới rộng khoảng cách với Leicester lên thành 4 điểm sau khi Bầy cáo để thua 0-2 trước Man City vào hôm qua. Với việc khoảng cách với đội xếp thứ 5 là Spurs đã lên đến 11 điểm thì gần như tấm vé dự Champions League khó tuột khỏi tay Ole Gunnar Solskjaer và các học trò.

Kết quả vòng 30 ngày 4, 5/4:

Southampton 3-2 Burnley

Newcastle 2-2 Tottenham

Aston Villa 3-1 Fulham

Man Utd 2-1 Brighton

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top