Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 7: Arsenal 4-0 Everton

Đè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành công

ClockThứ Năm, 02/03/2023 10:55
TTH.VN - Ở trận đấu bù vòng 7 Premier League giữa Arsenal và Everton, Pháo thủ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ với việc mỗi hiệp ghi 2 bàn thắng, trong đó Martinelli là người chơi nổi bật nhất với một cú đúp.

Ghế của Potter lung lay dữ dộiMan xanh cầm vàng lại để vàng rơiHàng thủ liên tiếp mắc lỗi, Pháo thủ dâng ngôi đầu cho Man City

Gần 1 tháng sau thất bại 0-1 trong trận lượt về tại Goodison Park, Arsenal lại chạm trán Everton ở trận đấu bù vòng 7 giải Ngoại hạng Anh vào lúc 02h45 ngày 2/3.

Arsenal sau chuỗi 4 trận không thắng tương đối tệ hại đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh khi toàn thắng 2 vòng đấu gần nhất.

Trong khi đó, sau chiến thắng trước Arsenal ở trận đấu ra mắt của tân HLV Sean Dyche, có vẻ như Everton vẫn chưa giải quyết được nhiều vấn đề khi họ thắng 1, thua 2 trong 3 trận gần nhất. Trong màn tái ngộ này, The Toffees sẽ khó lặp lại bất ngờ khi phải tới làm khách ở Emirates. Và chắc chắn, đội chủ nhà rất muốn giành trọn 3 điểm để trả món nợ đã vay.

leftcenterrightdel

 Saka dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho Pháo thủ. Ảnh: Internet

Trận đấu diễn ra tương đối sôi nổi ở khoảng thời gian đầu khi cả 2 đều có cơ hội cho riêng mình.

Ngay phút thứ 4, Arsenal tổ chức pha dàn xếp đá phạt góc khá thông minh nhưng cú đặt lòng bằng chân trái của Jorginho lại đưa bóng đi vọt xà.

2 phút sau, Everton đáp trả với tình huống xoay xở và dắt điểm khá uy lực của Maupay, tuy nhiên bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Ramsdale.

Ở những phút tiếp theo, Arsenal mặc dù là đội kiểm soát bóng vượt trội nhưng trước một hàng thủ chủ động chơi lùi sâu của đội khách, những pha phối hợp tấn công của Pháo thủ thường xuyên bị bẻ gãy ở những thời khắc quyết định. Everton cũng có những thời cơ cho riêng mình ở những tình huống phản công nhanh nhưng Maupay lại phung phí các cơ hội mà đồng đội tạo ra.

Phải đến phút 40, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ. Zinchenko có đường chọc khe xuyên phá hàng thủ Everton đã mở ra cơ hội cho Saka và cú sút quyết đoán bằng chân phải vào góc gần, chân không thuận của Saka, đã làm thủ thành Pickford hoàn toàn bất ngờ.

Và chỉ 5 phút sau, lại là Bukayo Saka để lại dấu ấn với pha chạm bóng đầy nỗ lực để mở ra cơ hội đối mặt cho Martinelli và sao trẻ người Brazil không bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại.

Mọi chuyện diễn ra khá tương tự trong hiệp 2 khi khoảng 15 phút đầu tiên, cả 2 đều có cơ hội.

Về phía Arsenal là cú sút không trúng tâm bóng ở cự li gần của Trossard, còn đội khách là pha đi bóng rồi dứt điểm khá nguy hiểm của McNeil nhưng không thắng được Ramsdale. Nhưng sau đó, mọi chuyện lại trở về đúng trật tự khi Arsenal không cho đối thủ có cơ hội chơi bóng khi thời lượng kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên đến hơn 80%.

leftcenterrightdel

 Martinelli chơi ấn tượng với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Phút 63, lại là bộ đôi Saka-Martinelli suýt nữa giúp Arsenal có được bàn thắng thứ 3 khi Saka có quả tạt cực kì khó chịu nhưng đáng tiếc là Martinelli lại băng vào đánh đầu hụt.

Tuy nhiên, Pháo thủ đã có được điều mình cần chỉ 8 phút sau đó. Xhaka mở bóng ra biên cho Trossard băng xuống rồi căng ngang chính xác vào bên trong và Odegaard đã có pha đệm bóng cận thành chính xác để nâng tỉ số lên thành 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Phút 74, suýt nữa tỉ số là 4-0 cho Arsenal khi đội chủ nhà đã có tình huống phối hợp đẹp mắt nhưng Saka không thể chạm vào bóng sau đường căng ngang của Martinelli.

4 phút sau, Partey có đường phất bóng chính xác mở ra cơ hội đối mặt cho Nketiah nhưng số 14 không thể chiến thắng Pickford, pha đá bồi sau đó của Fabio Vieira thì lại đưa bóng lên khán đài.

Đến phút 80, Pháo thủ có cho mình bàn thắng thứ 4. Tương tự như bàn thắng của Odegaard, lần này Nketiah đi bóng xuống đáy biên rồi căng ngang cho Martinelli dứt điểm ở cự li gần làm bó tay thủ thành Pickford.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi tưng bừng trước Everton với tỉ số 4-0. Chiến thắng cực kỳ quan trọng này giúp Pháo thủ tạo ra khoảng cách 5 điểm trước Man City và đây là thời điểm mà Arteta và các học trò cần hạn chế những sai lầm nếu muốn giành chiếc cúp bạc đầu tiên kể từ mùa giải bất bại 2003/04.

Kết quả đá bù vòng 7 ngày 2/3:

Arsenal 4-0 Everton

Liverpool 2-0 Wolves 


Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top