ClockThứ Ba, 29/10/2019 10:19

Máy tính Apple 1 được rao bán gần 2 triệu USD

Apple 1 có thiết kế vỏ gỗ tùy chỉnh, ngoại hình "gần như hoàn hảo" và được chủ nhân của nó rao bán trên eBay với giá 1,75 triệu USD.

iPhone 11 chính hãng bán từ 1/11Apple trả 1 triệu USD cho người tìm ra lỗi bảo mật trên iOS

Theo thông tin từ người bán, Apple 1 sử dụng vỏ gỗ tùy chỉnh do Byte Shop cung cấp, hiện chỉ còn 6 mẫu trên thế giới. Trong khi đó, hầu hết thiết bị mà Apple bán ra chỉ có hộp gỗ thường.

Chiếc máy tính Apple 1 được rao bán 1,75 triệu USD.

Người bán cho biết, ông chỉ là chủ sở hữu thứ hai. Ông mua lại thiết bị từ năm 1978 và cất giữ nó đến nay. Đi kèm với máy là thiết bị phát video Sony TV-115 theo khuyến nghị của Steve Jobs, bộ nguồn nguyên bản và một số phụ kiện, sách hướng dẫn.

Chủ nhân của chiếc Apple 1 đặc biệt này còn khẳng định, thiết bị đã được Corey Cohen, một chuyên gia về máy tính Apple, kiểm tra và xác nhận tính nguyên bản vào tháng 8 vừa qua. Hiện thông tin về thiết bị cũng được cập nhật trên Apple1Registry - website xác nhận những máy tính Apple 1 gốc đang tồn tại trên thế giới.

Có giá bán 1,75 triệu USD (số tiền đủ để mua 1.750 iPhone 11 Pro bản 64 GB), song bài đăng vẫn có tới 316 người quan tâm. Chủ tài khoản rao bán Apple 1 cũng đã được eBay xác nhận uy tín, là thành viên lâu năm.

Nếu được bán thành công, chiếc Apple 1 này sẽ trở thành phiên bản máy tính đời đầu đắt nhất thế giới của Apple. Trước đó, một người đã bán đấu giá thành công mô hình Apple 1 tiền sản xuất (chưa thương mại) với giá 815.000 USD vào 2016.

Trước đây, không ít lần Apple 1 được các nhà sưu tầm rao bán. Tuy nhiên, mức giá chỉ dừng lại ở mức 300.000 - 600.000 USD tùy ngoại hình, phụ kiện, sách hướng dẫn, phần mềm...

Số liệu từ Apple1Registry cho thấy, hiện còn khoảng 53 mẫu Apple đã được xác nhận trên toàn thế giới, trong khi 21 bản còn lại đang đợi xác minh.

Steve Jobs, Steve Wozniak thành lập Apple ngày 1/4/1976 tại phòng khách và gara để xe của nhà Steve Jobs. Tại đây, họ đã chế tạo thành công chiếc máy tính cá nhân đầu tiên mang tên Apple 1 hoàn toàn bằng tay. Có tổng cộng 200 thiết bị được bán ra. Để có chi phí sản xuất, Jobs phải bán chiếc xe Volkswagen Microbus, trong khi Wozniak bán chiếc máy tính cầm tay HP-65.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top