ClockChủ Nhật, 17/11/2019 11:35

Model kid - “thiên thần nhỏ” sải bước

TTH - Giai điệu quen thuộc vút lên, gian phòng cồm cộp tiếng giày. Cằm nâng, mắt nhìn thẳng, hông linh hoạt, đôi tay và đôi chân điệu nghệ cho màn tập luyện catwalk (sàn biểu diễn thời trang). Bước chân điêu luyện ấy chính là của những model kid (người mẫu nhí) trong lớp học.

Vietnam Idol Kids - Thần tượng âm nhạc nhí đầu tiên của Việt NamTrải nghiệm cùng Active Learning Kids - Teens tại AMA Huế

Các model kid thường có độ tuổi từ 4-15 tuổi

Rèn tự tin

Lê Thị Thúy, tên thường gọi là Hana, giáo viên hướng dẫn các model kid tại Trung tâm Đào tạo Âm nhạc Gia Bảo, đồng thời cũng là một người mẫu, chia sẻ: “Tiêu chuẩn của một mẫu nhí không quá phức tạp. Cân nặng và chiều cao phải phù hợp với độ tuổi. Thứ nữa phải có gương mặt khả ái và đam mê”.

Trong lớp học của những mẫu nhí, ba phong cách catwalk thường gặp đó là áo dài, dạ hội và fashion. Với phong cách dạ hội, tư thế đài các, sang trọng, quý phái giúp toát lên nét đẹp lộng lẫy của đầm, váy. Trong khi đó, trang phục áo dài thường đi kèm với nền nhạc nhã nhặn, khoan thai. Ngược lại, phong cách fashion lại trẻ trung, năng động, tràn trề nhựa sống. Động tác tay phóng khoáng giúp bộc lộ cái “chất” của bộ trang phục thời thượng.

Trong tiếng nhạc sành điệu, các người mẫu nhí tiếp tục với phần luyện tập. Dù độ tuổi dao động từ 4 - 15, song phong cách của các bé rất chuyên nghiệp. Thảo Nguyên, model kid đến từ thị trấn Sịa, đang đi rất khớp điệu nhạc sôi động. Đến điểm dừng, chuẩn bị xoay người để quay trở lại, Thảo Nguyên ngay lập tức làm theo lời hướng dẫn của cô giáo “Nào, bây giờ con tạo cho cô năm kiểu nha”. Đánh hông thành thục, tay đặt vào túi quần. Tiếp tục chuyển tay ra sau gáy, đánh hông… Cơ thể nhuần nhuyễn của cô bé 7 tuổi chuyển động, thái độ, cử chỉ ấy cực kỳ chững chạc, tự tin.

Sải bước

Đến lượt Minh Thư, model kid 10 tuổi nhanh chóng tạo kiểu. Đôi mắt trong veo nhìn thẳng, đến điểm dừng, khuôn mặt điệu nghệ xoay sau cùng. Lúc nhạc áo dài vang lên, cô bé xinh xắn lập tức thay đổi phong thái. Gương mặt sành điệu trở nên bình thản, đôi tay dịu dàng tung tà áo, vuốt tóc. Những bạn mẫu nhí khác cũng vậy, chỉ cần điệu nhạc thay đổi, các bé “nhập vai” rất nhanh, vẫn là những cô bé dễ thương, đáng yêu nhưng phù hợp với từng phong cách.

Lựa chọn

Thông thường, mỗi lớp model kid duy trì số lượng 8 bé, phù hợp để giáo viên quản lý, theo dõi, sửa tư thế cũng như chia nhóm, tập luyện xoay vòng. Các bé được dạy về cảm thụ âm nhạc, phong cách ăn mặc, ngôn ngữ cơ thể, tư thế mẫu và giao lưu, làm quen với ống kính.

Tuy nhiều tiêu chí, song điều các giáo viên tâm đắc nhất là phong cách cá nhân. Lê Thị Thúy cho biết: “Các bé sẽ được điều chỉnh cơ thể, bước chân, biểu cảm gương mặt… theo một mẫu số chung. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất lại không ai dạy được cho các bé cả, đó chính là tố chất bên trong”. Quả thật vậy, dù phong cách, dáng điệu nào, những động tác ra sao, mỗi model kid đều có một thần sắc riêng. Có một Thảo Nguyên sâu lắng, êm ả thì cũng có một Minh Thư đĩnh đạc. Mỗi bé là một màu sắc, tạo ra sự hấp dẫn, nét lôi cuốn hài hòa với sự đáng yêu, tinh nghịch.

Trong trẻo, hồn nhiên mẫu nhí

Tự tin vào bản thân, đó là mong ước của rất nhiều bậc phụ huynh khi cho con theo học lớp model kid. Chị Phùng Nhật Uyên, mẹ của bé Minh Thư cho biết: “Mình không áp đặt, chỉ là thấy con yêu mến model kid nên hỗ trợ con tối đa. Vả lại lịch tập nhẹ nhàng, con lại thích nên vừa học tập tốt, bé vừa được rèn luyện”.

Được biết, gia đình chị vừa chuyển từ Phú Bài (TX. Hương Thủy) lên thành phố. Nhờ tự tin và dạn dĩ, bé Minh Thư nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. “Mình rất lo con chậm hòa nhập cùng các bạn. Vậy mà Minh Thư lại thích ứng rất nhanh, rất tự tin. Đó cái lợi do model kid mang lại”, chị Uyên cho biết thêm.

Hiện nay có nhiều xu hướng, nhận định về người mẫu nhí. Có nhận xét còn cho rằng, các bé quá nhỏ để có thể phục trang, biểu diễn như người lớn. Vì vậy, cũng như chị Uyên, nhiều phụ huynh ở Huế xem model kid đơn thuần là một bộ môn rèn luyện. Hiện tại, số cơ sở đào tạo model kid tại Huế chưa nhiều (2 cơ sở). Tuy nhiên, với ưu điểm, lợi thế sẵn có, model kid đang và sẽ trở thành lựa chọn mới mẻ bên cạnh những bộ môn quen thuộc như dancesport, aerobic, giúp các bé có thêm kỹ năng, tự tin, bản lĩnh hơn.

Không chỉ tập luyện, một số model kid còn được tham gia biểu diễn tại Festival, tham gia cuộc thi Bước chân thiên thần… Những sàn diễn lớn, các cuộc thi là cơ hội giúp những mẫu nhí khẳng định bản thân, trải nghiệm những điều mới mẻ. Và biết đâu trên con đường catwalk ấy, những mẫu nhí xứ Huế sẽ có cơ hội vươn tầm, “sải cánh bay cao” với niềm đam mê của mình.

Bài: MAI HUẾ

Ảnh: NHÂN VẬT CUNG CẤP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top