Thể thao

Một năm vui

ClockThứ Sáu, 01/01/2021 09:50
TTH - Tuy chịu nhiều ảnh hưởng bởi COVID – 19, nhưng 2020 vẫn là năm mà Sở Văn hoá & Thể thao nói chung, ngành thể thao nói riêng đón nhận nhiều tin vui.

Thêm 1 VĐV được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khenThể thao Huế: Nhìn lại & bước tiếp

Trần Thị Yến Hoa tiếp tục là gương mặt chủ lực của điền kinh Huế tại SEA Games 30. Ảnh: webthethao.vn

Sau 3 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng HLV Nguyễn Văn Hiền (đá cầu), VĐV Nguyễn Thị Thùy Linh (đá cầu) và VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (vật) nhờ những cống hiến tại các giải vô địch thế giới và SEA Games, tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh giai đoạn 2020 – 2025, Sở Văn hóa & Thể thao vinh dự được trao thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất từ những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh, NGƯT Cao Chí Hải - nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao và HLV, VĐV Trần Thị Yến Hoa (điền kinh) được vinh danh điển hình tiên tiến trong số 13 tập thể, 295 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020, còn VĐV Nguyễn Thị Thùy Linh (đá cầu) được tuyên dương là công dân tiêu biểu năm 2019.

1 – Quê tỉnh Nam Định, Trần Thị Yến Hoa vốn dòng dõi nhà Trần. Với năng khiếu thể thao từ nhỏ, sau thời gian tham gia chạy, nhảy, bơi đến đá bóng nữ, đến năm 14 tuổi, Yến Hoa được chọn vào đội tuyển năng khiếu điền kinh của Quân đội và tập luyện, thi đấu cho đến năm 2010 cùng hàng loạt thành tích ở các giải trong nước.

Đến năm 2014, Yến Hoa đầu quân cho thể thao Huế và chỉ 1 năm sau, tại SEA Games 28, cô gái có cú xuất phát như báo săn đã đem về chiếc HCĐ nội dung 100m rào. “Tuy không giành được HCV như kỳ vọng, nhưng em đã rút ra được bài học là bản thân cần hoàn thiện thêm kỹ thuật, sự phối hợp nhịp nhàng giữa sức mạnh, tốc độ, phản xạ và nhịp điệu. Trong đó, phản xạ ở vạch xuất phát và việc giữ được nhịp điệu là vô cùng quan trọng để tránh chậm hơn đối thủ cũng như vấp rào…”, Yến Hoa chia sẻ.

Đúng như những gì Yến Hoa nhìn nhận, đến kỳ SEA Games 29 – 2017, điền kinh Việt Nam nói chung, điền kinh Huế nói riêng vô cùng phấn khích khi Trần Thị Yến Hoa đã giải toả cơn khát HCV 100m rào sau 22 năm, kể từ khi VĐV Vũ Bích Hường lên ngôi tại Thái Lan năm 1995 bằng HCV 100m rào cá nhân và HCV đồng đội nội dung 4x100m.

Kết thúc SEA Games 29, Yến Hoa tiếp tục là gương mặt chủ lực của điền kinh Huế khi giành hàng loạt huy chương các loại ở các giải quốc gia, khu vực, đồng thời tiếp tục được kỳ vọng đem “vàng” về cho thể thao Huế tại SEA Games 30 – 2019. Đáng tiếc, trong một lần tập luyện trước thềm SEA Games, Yến Hoa bị chấn thương. Và dù tương đối hồi phục nhưng di chứng khiến Hoa không thể phát huy hết thực lực trên đường chạy mà chỉ có thể giành 1 HCB cá nhân nội dung 100m rào và 1 HCĐ đồng đội nội dung 4x100m.

Bước qua nỗi buồn sau thành tích không như mong muốn tại SEA Games 29, Yến Hoa vẫn tiếp tục cho thấy khả năng ở các sân chơi quốc gia khi không ít lần đứng trên bục cao nhất. Và sau khi được đặc cách vào biên chế, Yến Hoa vừa là HLV, vừa là VĐV, mà như Hoa chia sẻ là em càng có nhiều hơn cơ hội cống hiến để trả ơn Huế, trả ơn những người đã phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện để em được toả sáng ở những sân chơi lớn cũng như yên tâm trong tương lai.

Và với những đóng góp nổi bật, Trần Thị Yến Hoa được tuyên dương là cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020 tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh giai đoạn 2020 – 2025; đồng thời, vinh dự là một trong những đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

2 – Trở thành VĐV năng khiếu bộ môn đá cầu tỉnh năm 2012, cô học sinh lớp 6 đến từ phường An Tây (TP. Huế) Nguyễn Thị Thuỳ Linh với hình thể dẻo dai, cổ chân lanh lợi, khéo léo cùng độ phản xạ, sức bật, sức rướn khá tốt nhanh chóng phát huy tài năng sau thời gian được Trưởng bộ môn đá cầu tỉnh Nguyễn Văn Hiền bồi dưỡng.

Sau 2 HCV tại giải vô địch trẻ toàn quốc 2018, một năm sau, Thùy Linh tiếp tục giành 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại các giải vô địch đội mạnh, bãi biển và cá nhân, đồng thời trở thành VĐV đầu tiên của đá cầu Huế khoác áo tuyển đá cầu Việt Nam và cũng là VĐV trẻ nhất tuyển đá cầu quốc gia đến thời điểm hiện tại.

Phát huy tài năng cùng phong độ ổn định, năm 2019, tại giải vô địch đá cầu thế giới tổ chức ở Pháp vào tháng 8, Thuỳ Linh đã cùng đồng đội giành HCV nội dung đá 3 nữ, đồng thời cùng Trưởng bộ môn đá cầu tỉnh Nguyễn Văn Hiền (trong vai trò HLV tuyển đá cầu Việt Nam) ghi tên mình vào lịch sử thể thao Thừa Thiên Huế khi là người đầu tiên giành HCV ở đấu trường danh giá nhất thế giới của bộ môn này.

Sau thành công rực rỡ ở đấu trường thế giới cùng một số thành tích ở những giải đấu quốc nội tiếp theo, bên cạnh cũng được đặc cách vào biên chế, Thuỳ Linh vinh  dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, đồng thời trở thành 1 trong 5 công dân tiêu biểu 2019 được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh giai đoạn 2020 – 2025.

3 – Tuy chịu nhiều ảnh hưởng bởi COVID – 19, nhưng với những danh hiệu trên, có thể nói 2020 là năm khá thành công của Sở Văn hoá & Thể thao nói chung, ngành thể thao nói riêng.

Như chia sẻ của ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao, việc Sở Văn hoá & Thể thao vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất trong quá trình góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2015 – 2019 cùng 2 cá nhân được vinh danh điển hình tiên tiến, 1 cá nhân được vinh danh là công dân tiêu biểu là nhờ những đóng góp, phấn đấu của các thế hệ đi trước cũng như tự thân mỗi cá nhân. Đó vừa là niềm tự hào, cũng vừa là động lực để ngành Văn hoá & Thể thao đặt ra mục tiêu cao hơn, xa hơn trong thời gian tới.

“Riêng về thể thao, bên cạnh phấn đấu đạt thành tích cao tại SEA Games 30, Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, ngành thể thao tiếp tục “rắc” lại để chọn ra những môn thể thao thật sự trọng điểm, hiệu quả để có hướng đầu tư thích hợp. Đi kèm với đó là tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, trong đó tập trung xây dựng, nâng cấp Nhà thi đấu 87 Nguyễn Huệ và thành lập Trung tâm Phục hồi chức năng cho VĐV nhằm giúp thể thao đỉnh cao tiếp tục phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bắt kịp với xu thế hiện đại chung”, ông Phan Thanh Hải thông tin.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top