ClockThứ Tư, 26/04/2017 14:01

Mỹ công bố những thành tựu đầu tiên của Tổng thống Donald Trump

Chính quyền mới tại Mỹ bắt đầu các hoạt động đầu tiên chuẩn bị đón mốc tròn 100 ngày cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Donald Trump.

Ông Obama tổng kết thành tựu lớn nhất sau 8 năm làm tổng thống100 ngày đầu của Tổng thống Trump: “Tuần trăng mật” không hoa hồng

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một sự kiện ở Washington, DC ngày 25/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo thông báo ngày 25/4, Nhà Trắng đã mở một trang thông tin điện tử cung cấp thông tin điểm lại những thành quả mà Tổng thống Trump đã đạt được trong hơn ba tháng đầu tiên trên cương vị lãnh đạo đất nước. 

Những nội dung đầu tiên nhấn mạnh đến hàng loạt các biện pháp hành pháp và lập pháp mới mang dấu ấn của tỷ phú này. Cụ thể, chính phủ của Tổng thống Trump đã tạo ra khoảng hơn 500.000 việc làm, giảm 61% số các vụ vượt biên trái phép.

Cùng với đó, vị tổng thống mới đã ký 30 văn bản hành pháp và bổ sung thêm 28 luật vào hệ thống luật hiện hành, con số được đánh giá là chưa từng có kể từ thời Tổng thống Franklin Roosevelt​.

Cũng chính tại thời điểm này, chính trường Mỹ đang dần nóng lên với các cuộc thảo luận tìm biện pháp giúp chính phủ tránh những ngày tháng "cạn kiệt vốn". Với mục tiêu tăng cường bảo vệ biên giới, chính phủ của Tổng thống Trump muốn xúc tiến xây dựng tường rào ngăn các giữa Mỹ và Mexico. 

Tuy nhiên, Quốc hội lưỡng viện Mỹ không đồng thuận với kế hoạch "ngốn" quá nhiều tiền này. Các nghị sỹ sẽ có 4 ngày để đi tới một thỏa thuận cấp vốn cho chính phủ hoạt động từ nay tới cuối tháng 9, thời điểm kết thúc năm tài khóa 2017. 

Ngoài ra, theo cam kết trong chiến dịch vận động tranh cử, chính phủ của Tổng thống Trump cũng cần trình các biện pháp cải cách thuế quan và một kế hoạch thay thế chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare khác do bản dự thảo cải cách đầu tiên đã bị "chối bỏ"./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HUẾ LẦN THỨ XI NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận

Bộ mặt thành phố đang ngày càng khởi sắc, đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tăng lên. Thành phố đã triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ 06 chương trình và 07 dự án trọng điểm. Sự thay đổi tích cực, phát triển đó chính là thành tựu của lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trong thành quả chung đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế đã có đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân.

Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top