Thế giới

Mỹ, EU sẽ mở rộng hợp tác an ninh mạng

ClockThứ Bảy, 05/12/2015 07:05
TTH.VN - Theo tin từ Sputnik, các quan chức Mỹ và EU dự kiến mở rộng hợp tác trong các vấn đề an ninh mạng quốc tế tại một hội nghị thượng đỉnh được tổ chức ở Washington DC vào ngày 7/12 sắp tới, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một thông cáo báo chí phát hành hôm qua (4/12).


An ninh mạng đang là một vấn đề toàn cầu. Ảnh: Arnnet

"Cuộc họp thường niên lần thứ 2 của Đối thoại mạng giữa Mỹ-EU​​... sẽ tăng cường và mở rộng hợp tác về các vấn đề mạng", thông cáo báo chí ngày hôm qua công bố.

Thông cáo nêu rõ, chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh nói trên sẽ bao gồm các cuộc thảo luận về an ninh quốc tế trong không gian mạng, các vấn đề về quản trị mạng và xây dựng năng lực.
Theo những ghi nhận có trong thông cáo, hội nghị thượng đỉnh về các vấn đề mạng lần này sẽ quy tụ các quan chức Mỹ từ các phòng ban của Nhà nước, Bộ Tư pháp, Bộ Nội An, Bộ Tài chính và Thương mại, cũng như đại diện của các quốc gia thành viên thuộc Ủy ban Châu Âu và EU, cùng với nhiều người khác.
Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp Mỹ và các cơ quan chính phủ đã và đang trở thành nạn nhân của nhiều cuộc tấn công mạng từ một loạt những tin tặc với động cơ hình sự, kinh tế hay chính trị. Hồi tháng 4 vừa qua, Văn phòng Quản lý nhân sự Mỹ thừa nhận những kẻ tấn công mạng đã xâm nhập các dữ liệu cá nhân của 21 triệu cá nhân đã từng hoặc vấn đang là nhân viên chính phủ Mỹ.
Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Return to top