ClockThứ Ba, 01/05/2018 10:28

Mỹ hoãn quyết định áp thuế nhôm thép cho EU, Canada và Mexico

Mỹ đồng thời thông báo đã đạt thỏa thuận về mặt nguyên tắc với Argentina, Australia và Brazil về vấn đề này.

Hoa Kỳ đề xuất áp dụng 25% thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung QuốcMỹ miễn thuế, nhưng áp đạt hạn ngạch nhập khẩu thép cho Hàn QuốcMỹ, Hàn Quốc đạt thoả thuận về thương mại và thuế thépNguy cơ chính sách thuế mới của Mỹ đối với nền kinh tế châu Âu

Ngày 30/4, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố lùi thời hạn ra quyết định áp đặt thuế nhằm vào mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu đối với Canada, Liên minh châu Âu (EU) và Mexico tới ngày 1/6, nhằm dành thêm thời gian cho việc đàm phán.

Mỹ hoãn quyết định áp thuế nhôm thép cho EU, Canada và Mexico. Ảnh minh họa: AP
Nguồn tin thân cận với Chính phủ Mỹ cho biết, động thái này được đưa ra chỉ vài giờ trước khi quyết định miễn trừ thuế tạm thời sẽ hết hạn vào lúc 12h01' (tức 11h01' ngày 1/5 theo giờ Việt Nam). Cùng với quyết định trì hoãn, Chính quyền Mỹ đồng thời thông báo đã đạt thỏa thuận về mặt nguyên tắc với Argentina, Australia và Brazil về vấn đề này. Chi tiết về thỏa thuận sẽ được hoàn tất trong vòng 30 ngày tới.

Tháng 3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp thuế lần lượt 10% và 25% đối với các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu. Tuy nhiên, Chính quyền Mỹ tạm miễn áp dụng các mức thuế này với Liên minh châu Âu và 6 nước khác tới ngày 1/5.

Theo VOV

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top