ClockThứ Tư, 29/07/2020 15:28

Nam Đông: Triển khai chốt chặn kiểm soát dịch tại cao tốc La Sơn - Túy Loan

TTH.VN - Bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 29/7, UBND huyện Nam Đông phối hợp với Vườn Quốc gia Bạch Mã tổ chức lực lượng chốt chặn kiểm soát dịch tại điểm đèo số 8 thuộc cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Bệnh viện TW Huế tiếp nhận điều trị 2 bệnh nhân COVID - 19 nặngBảo vệ mình và cộng đồngDịch COVID-19 đến 8h ngày 29/7: Số người mắc vượt 16,8 triệu người

Lực lượng chức năng trực chiến tại chốt kiểm soát ở điểm đèo số 8 thuộc cao tốc La Sơn - Túy Loan

Cụ thể, điểm chốt chặn sẽ hoạt động cho đến khi hết dịch, với sự tham gia của Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, lực lượng đoàn viên và dân quân địa phương.

Theo ông Dương Thanh Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, việc chốt chặn tại điểm đèo số 8 giúp kiểm soát các trường hợp người dân từ Đà Nẵng đến Huế cũng như địa phương theo tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan. 

Tính đến trưa cùng ngày, chốt kiểm soát đã phát hiện, ngăn chặn 27 trường hợp người dân Đà Nẵng di chuyển trên cao tốc và mời quay trở về.

Ngoài ra, Nam Đông đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phương tiện và tạm hoãn các sự kiện, hoạt động đông người, các cuộc hội họp chưa cấp thiết.

Công an huyện phối hợp với ngành y tế, UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát và kiểm tra trong cộng đồng dân cư; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tự giác kịp thời thông báo cho chính quyền và y tế địa phương về những trường hợp đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7, hiện đang có mặt trên địa bàn huyện. Thực hiện báo cáo kết quả ra soát về UBND huyện trước 15 giờ ngày 30/7.

Đồng thời, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép để ngăn chặn, xử lý. Quản lý, kiểm tra xe ô tô vận chuyển khách từ Đà Nẵng đến Nam Đông; không để lao động từ Đà Nẵng ra làm việc tại Công ty TNHH Kim Sora, chỉ đồng ý cho chuyên gia, cán bộ kỹ thuật lái xe nhưng phải khai báo y tế, cách ly, đo thân nhiệt thường xuyên.

* Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Phong Điền đã tổ chức cuộc họp để chủ động triển khai các giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị cần chủ động các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Kích hoạt hội đồng chuyên môn tại bệnh viện, thành lập 2 tổ phản ứng nhanh, 2 tổ điều trị cơ động. Thực hiện tái lập khu cách ly, thu dung điều trị sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm để theo dõi, điều trị. Rà soát, lập dự trù bổ sung vật tư, hóa chất đảm bảo nhu cầu đáp ứng việc phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Triển khai ngay việc rà soát người dân đi về từ vùng dịch tể (Đà Nẵng – Quảng Nam) để hướng dẫn thực hiện khai báo y tế và cách ly đúng theo quy định.

Đến nay, số trường hợp cách ly tập trung về địa phương là 301 người, trong đó, số người đã theo dõi sức khỏe qua 14 ngày là 297 người. Hiện còn 4 trường hợp đang cam kết, theo dõi y tế và cách ly tại địa phương. Số trường hợp cách ly tại trung tâm y tế Phong Điền là 2 người, hiện còn lại 1 người (kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính). Số trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú là 59 người, trong đó, có 49 người đã qua 14 ngày theo dõi, hiện còn 10 người. số trường hợp khuyến cáo tự cách ly tại nhà, nơi cư trú, nơi công tác là 1.641 người, trong đó có 1.445 người đã qua 14 ngày theo dõi, hiện còn 192 trường hợp đang theo dõi cách ly tại địa phương, trong đó có 04 trường hợp từ khu cách ly tập trung nội tỉnh về và 188 trường hợp mới về từ Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Minh Nguyên - Văn Bốn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Khắc phục bất cập, đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc

Chiều 13/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông ngày 10/3/2024 tại Km 58 cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khắc phục bất cập, đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top