ClockThứ Năm, 22/07/2021 09:23

Ngắm bộ ảnh 'Việt Nam nhìn từ trên cao' đạt bằng Danh dự cuộc thi ảnh thường niên FIAP

Theo thông tin từ Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, tại cuộc thi ảnh thường niên năm 2021 do Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP) tổ chức, Việt Nam đã đạt 2 bằng Danh dự quốc gia và 1 bằng Danh dự cá nhân với 2 hạng mục ảnh in và ảnh số.

Việt Nam “ẵm” 50% số giảiThi ảnh, video với chủ đề “Huế trong tôi”Thi ảnh online “Áo dài với di sản văn hóa Huế”

Một tác phẩm trong bộ ảnh Việt Nam nhìn từ trên cao đạt bằng Danh dự cuộc thi ảnh thường niên FIAP - Ảnh: Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam

Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho biết đã đạt 2 bằng Danh dự trong cuộc thi ảnh thường niên năm 2021 do Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP) tổ chức. 

Trong đó, 1 bằng Danh dự cho hạng mục ảnh in, chủ đề Nghề truyền thống, xếp thứ 6/36 quốc gia tham dự và 1 bằng Danh dự cho hạng mục ảnh số với bộ ảnh chủ đề Việt Nam nhìn từ trên cao, xếp thứ 5/42 quốc gia tham dự. 

Về cá nhân, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dzũng Nguyễn đạt bằng Danh dự FIAP với tác phẩm Phơi chiếu cói (Drying sedge mat).

Bộ ảnh Việt Nam nhìn từ trên cao đạt bằng Danh dự cuộc thi ảnh thường niên FIAP

Đây là bộ ảnh màu gồm 20 tác phẩm được chọn lọc từ 315 tác phẩm được gửi về

Bộ ảnh xếp thứ 5/42 quốc gia tham dự

Bên cạnh Việt Nam, các quốc gia cũng đạt bằng Danh dự bao gồm Azerbaijan, Ý, Ấn Độ, Cộng hòa Czech và Myanmar

Thi ảnh thường niên là một trong những sự kiện quan trọng nhất do FIAP tổ chức, luân phiên hằng năm tại các quốc gia thành viên khác nhau. Trong đó quy định các năm chẵn sẽ là các cuộc thi ảnh đen - trắng và thiên nhiên, năm lẻ dành cho các cuộc thi ảnh màu. 

Chuẩn bị cho cuộc thi quan trọng cấp quốc gia thành viên này, cuối tháng 12-2020, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã lựa chọn 2 chủ đề gồm: Nghề truyền thống (hạng mục ảnh in) và Việt Nam nhìn từ trên cao (hạng mục ảnh số) tham gia cuộc thi của FIAP để kêu gọi các hội viên gửi ảnh dự thi. 

Một tác phẩm trong bộ ảnh Nghề truyền thống

Bộ ảnh chủ đề Nghề truyền thống xếp thứ 6/36 quốc gia tham dự

Tác phẩm “Phơi chiếu cói” của Dzũng Nguyễn đạt bằng Danh dự FIAP năm 2021

Hội đồng nghệ thuật của Hội sau đó đã thẩm định và chọn được 10 tác phẩm dự thi trong số 444 tác phẩm được gửi về cho hạng mục Ảnh in màu, chủ đề Nghề truyền thống, và 20 tác phẩm dự thi trong số 315 tác phẩm được gửi về cho hạng mục Ảnh số, chủ đề Việt Nam nhìn từ trên cao.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bản quảng cáo hiệu ảnh đầu tiên

Là một văn quan tài năng, hoạn lộ gắn liền nhiều vị trí, nhiều vùng đất, nổi tiếng thanh liêm, Đặng Huy Trứ trong một đợt công cán đã sớm tiếp xúc với kỹ thuật - nghệ thuật nhiếp ảnh và đưa về Thăng Long, lập nên hiệu ảnh Cảm Hiếu đường đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam từ Đại hội III đã quyết định lấy ngày 2/2/Kỷ Tỵ (14/3/1869) làm ngày khai sinh ra ngành nhiếp ảnh ở Việt Nam.

Bản quảng cáo hiệu ảnh đầu tiên
Return to top