Thế giới

Ngân hàng Thế giới thành lập Quỹ phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch

ClockThứ Sáu, 01/07/2022 21:40
TTH - Hãng thông tấn AFP ngày 1/7 cho biết Ban giám đốc của Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa thông qua việc thành lập một quỹ trung gian tài chính (FIF) tài trợ cho các khoản đầu tư quan trọng nhằm tăng cường năng lực phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu, chủ yếu tập trung vào các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

World Bank: Tỷ lệ “nghèo học vấn” ở trẻ em trên toàn cầu đã tăng lên đến 70%Mỹ kêu gọi tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng cho các thị trường mới nổi

Những tổn thất và mất mát từ COVID-19 đã nêu bật tầm quan trọng của việc tăng cường đầu tư vào công tác chuẩn bị cho đại dịch. Ảnh: nld.com.vn

“Sự tàn phá về con người, kinh tế và xã hội của COVID-19 đã nêu bật nhu cầu cấp bách về hành động phối hợp nhằm xây dựng một hệ thống y tế mạnh hơn và huy động thêm các nguồn lực để phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch”, tuyên bố của World Bank nêu rõ.

Quỹ sẽ mang lại các nguồn lực bổ sung dành riêng cho công tác chuẩn bị và ứng phó với đại dịch, khuyến khích các quốc gia tăng cường đầu tư, phối hợp giữa các đối tác và đóng vai trò như một nền tảng vận động chính sách.

Dưới sự phát triển và dẫn dắt từ Mỹ, Italy và Indonesia như một phần của các nhiệm kỳ Chủ tịch G20 của các nước này, và với sự hỗ trợ rộng rãi từ G20, hơn 1 tỷ USD cam kết tài chính đã được công bố cho FIF, trong đó có đóng góp từ Mỹ, Liên minh châu Âu, Indonesia, Đức, Vương quốc Anh, Singapore, Quỹ Gates và Wellcome Trust.

Mục tiêu của FIF là cung cấp tài chính để giải quyết những lỗ hổng nghiêm trọng trong việc phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch, nhằm tăng cường năng lực quốc gia trong các lĩnh vực như giám sát dịch bệnh, hệ thống phòng thí nghiệm, lực lượng y tế, truyền thông và quản lý khẩn cấp, cùng với sự tham gia của cộng đồng. Quỹ cũng có thể giúp giải quyết những khoảng trống trong việc tăng cường năng lực khu vực và toàn cầu, ví dụ, bằng cách hỗ trợ chia sẻ dữ liệu, hài hòa các quy định và năng lực phối hợp phát triển, mua sắm, phân phối và triển khai các biện pháp đối phó và cung cấp thiết bị y tế thiết yếu.

“Khi nói đến việc chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo, chi phí không hành động lớn hơn chi phí hành động”, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh trong một tuyên bố cuối ngày 30/6.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ WHO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
Return to top