ClockThứ Tư, 22/06/2016 12:05

Ngành đường sắt sẽ tạo điều kiện cho du lịch

TTH.VN - Sáng 22/6, Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối vận tải đường sắt với doanh nghiệp dịch vụ du lịch Thừa Thiên Huế.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, du lịch bằng đường sắt đã được khai thác từ lâu, có ưu thế an toàn, không gian thỏa mái, giá vé phù hợp với nhiều đối tượng khách, có thể ngắm nhìn phong cảnh xung quanh…Ngoài ra, nếu chọn chuyến tàu đêm còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí lưu trú. Tuy nhiên, thời gian qua, sự kết nối giữa ngành đường sắt và du lịch, các hiệp hội du lịch còn nhiều hạn chế. Thông qua hội nghị sẽ mở ra hướng phát triển mới cho cả hai ngành đường sắt và du lịch trên cơ sở hợp tác cùng có lợi.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành góp ý và mong muốn ngành đường sắt cùng chia sẻ với ngành du lịch nhằm đạt được hiệu quả cao hơn. Ngành đường sắt cần có chế độ bán vé liên tuyến tại một điểm; dịch vụ trên tàu cần cải thiện cho phù hợp với khách du lịch. Riêng tại ga Huế, cần nâng cao mặt sân ga để khách tiện lên xuống tàu; khi dừng tàu cần đúng toa quy định, tàu chỉ dừng 5 phút, dù khách có đứng đúng vị trí quy định nhưng tàu đậu không đúng thì du khách sẽ gặp khó khi lên tàu vì hành lý rất cồng kềnh…

Doanh nghiệp lữ hành Huế đề xuất ý kiến với ngành đường sắt

Sau khi nghe những góp ý của các công ty lữ hành, đại diện ngành đường sắt, ông Nguyễn Thanh Khánh, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam chi nhánh Huế khẳng định sẽ tạo những điều kiện tốt nhất có thể cho ngành du lịch. Thủ tục đặt vé đơn giản, xây dựng và cải tạo lại một số công trình của nhà ga Huế để phục vụ khách tốt hơn; nhất trí với ý kiến của các doanh nghiệp lữ hành nối thêm toa ở một số tàu đi tuyến Huế - Đà Nẵng…

Cũng tại hội nghị, các bên liên quan đã thống nhất các mặt hàng thủ công truyền thống đặc trưng của Huế, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm sẽ được quảng bá, giới thiệu trên ngành đường sắt.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top