ClockThứ Năm, 08/06/2017 13:06

Người “truyền lửa” cho hoạt động Đội

TTH - Ngoài giảng dạy, thầy Trần Kiêm Ngẫu, Trường tiểu học Hương Vân, thị xã Hương Trà còn là Tổng phụ trách đội năng động, luôn biết cách “truyền lửa” cho học sinh.

Thầy Ngẫu bên học sinh thân yêu của mình

Hoàng Kim Chi, lớp 5/1, Trường tiểu học Hương Vân chia sẻ, thầy Ngẫu là người vui vẻ, gần gũi và dễ mến. Bản thân em thường gặp khó khăn trong học tập nên thường chia sẻ với thầy để nhận nhiều lời khuyên bổ ích. Kim Chi cho biết thêm, có nhiều bạn vào đầu năm học rất ham chơi, hoang nghịch nhưng sau thời gian được thầy Ngẫu quan tâm, các bạn trở thành học sinh ngoan hiền. Có nhiều bạn rụt rè, hay lẩn tránh đám đông nhưng khi được thầy Ngẫu nói chuyện, động viên, các bạn đã cởi mở, mạnh dạn tham gia các phong trào hội, đội trong trường.

Đến nay, thầy Ngẫu có hơn 23 năm công tác trong ngành giáo dục. Ngày mới ra trường, thầy về dạy học ở xã biển Hải Dương (Hương Trà). Nhiệt huyết của tuổi trẻ, đam mê công tác Đoàn, Hội, thầy được lãnh đạo trường giao thêm trọng trách Tổng phụ trách của trường. Năm 2005, thầy chuyển lên công tác về Trường tiểu học Hương Vân và kiêm luôn “nghề” tay trái của mình. Ở đâu, hoàn cảnh nào, thầy cũng luôn thể hiện quan điểm sống vì công việc, vì học sinh thân yêu. Ở Trường tiểu học Hương Vân, thầy luôn trao đổi với lãnh đạo, đồng nghiệp vận dụng các phương pháp dạy học theo hướng tích cực, tiếp cận sử dụng sớm công nghệ thông tin, tích hợp nội dung, chuyển tải kiến thức và rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh… nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học. Thầy quan tâm việc giáo dục đạo đức để hình thành nhân cách sống cho học sinh đầu cấp, thông qua các hoạt động kỹ năng sống phù hợp và sự thân thiện trong các quan hệ giữa gia đình - nhà trường - xã hội.

Trong vai trò Tổng phụ trách, thầy chia sẻ: “Hoạt động Đội cần sự tỉ mỉ và quan tâm của người tổng phụ trách đội. Để phong trào đội phát triển, người giáo viên tổng phụ trách đội cần gắn bó với các em để hiểu, để gần gũi, từ đó mới có thể giúp các em phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ”.

Hiện tại, thầy Ngẫu phụ trách các câu lạc bộ (CLB) của Trường tiểu học Hương Vân, như “Rèn kỹ năng sống”, “Lãnh đạo đồng đẳng Kicking HIV/AIDS Out”; Dự án bóng đá cộng đồng Nauy tại Việt Nam. Thông qua các nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng của các CLB, thầy Ngẫu đã “truyền lửa” kỹ năng sống biết yêu thương, đoàn kết; loại trừ HIV/AIDS ra khỏi cộng đồng; tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hội thi, hội diễn, phục vụ những sự kiện quan trọng ở địa phương.

Với những đóng góp của thầy, nhiều năm nay, các hoạt động của Liên đội Trường tiểu học Hương Vân khá sôi nổi, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong ngành, được nhân rộng cho các liên đội trên địa bàn tỉnh; đồng thời được Hội Đồng đội tỉnh báo cáo điển hình lên Hội Đồng đội Trung ương. Cá nhân thầy Ngẫu cũng được tặng nhiều bằng khen của tỉnh, của Trung ương về công tác phụ trách Đoàn, Đội. Năm 2013, thầy Ngẫu là Tổng phụ trách Đội duy nhất của tỉnh được bầu tham dự Hội nghị Tổng phụ trách Đội giỏi toàn quốc và được Trung ương  Đoàn tặng bằng khen “Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi toàn quốc”.

“Hy vọng, ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết của mình sẽ tiếp tục truyền lại cho thế hệ mai sau để phong trào đội luôn lớn mạnh, xứng đáng với tên gọi Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh”, thầy Ngẫu chia sẻ.

Minh Văn Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Truyền lửa” nông nghiệp hữu cơ

Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm) đang đẩy mạnh liên doanh, liên kết, hợp tác với nhiều địa phương trong tỉnh để phát triển các chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp khép kín, hình thành vùng thâm canh lớn tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ (NNHC) an toàn, bền vững.

“Truyền lửa” nông nghiệp hữu cơ
Truyền lửa cho phong trào phụ nữ

Những Chi hội trưởng chi hội phụ nữ Nam Đông là hạt nhân nòng cốt trong phong trào, hoạt động hội. Họ không chỉ là những người trực tiếp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà còn đưa các hoạt động của các cấp hội đến hội viên và người dân.

Truyền lửa cho phong trào phụ nữ
Return to top