ClockThứ Bảy, 20/09/2014 16:01

Nguồn lực cho Phú Hiệp

TTH - Từ cuối năm 2012 đến nay, từ nguồn thu các loại phí trên địa bàn phường được thành phố trích lại, phường Phú Hiệp đã đầu tư nâng cấp và mở rộng được 5 đường kiệt với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng.

Những năm qua, nhờ việc sử dụng nguồn kinh phí thành phố trích về cho địa phương từ các nguồn thu như: thu phí xe máy, bán đất, phí sử dụng đất để đầu tư chỉnh trang. Nhờ vậy mà bộ mặt đô thị nơi đây ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn.

Từ cuối năm 2012 đến nay, phường đã đầu tư nâng cấp và mở rộng được 5 đường kiệt. Tháng 8-2014, đường kiệt 30 Hồ Xuân Hương được đầu tư nâng cấp dài trên 70m, rộng 4m, được thực hiện với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó thành phố cấp 28 triệu, ngân sách phường và đóng góp người dân khoảng gần 50 triệu.

Ông Trần Quốc Hiếu - Chủ tịch UBND phường Phú Hiệp cho biết: “Đa số người dân trên địa bàn phường đều làm nghề lao động phổ thông, buôn bán nhỏ lẻ, nên việc huy động nguồn lực để nâng cấp các đường kiệt gặp nhiều khó khăn. Song nhờ chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nên người dân đều nhiệt tình hưởng ứng. Hiện địa phương đang tiến hành nâng cấp thêm 2 tuyến đường kiệt là 257 Chi Lăng và 228 Bạch Đằng”

Không chỉ là nâng cấp và mở rộng các đường kiệt, phường Phú Hiệp còn linh động trong việc sử dụng nguồn thu được trích lại này để đầu tư làm lề đường cho trường học trên địa bàn phường. Đầu tháng 9/2014, phường đã sử dụng số tiền còn lại của việc bán đất xen ghép để đầu tư kinh phí làm lề đường trước cổng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm với tổng diện tích là 326m2 với số tiền gần 50 triệu đồng. Nhờ vậy thầy và trò nhà trường đã có được cảnh quan ngôi trường khang trang để làm lễ khai giảng chào đón năm học mới. Thầy Nguyễn Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “Trước đây, chưa có lề đường, trước cổng trường cỏ mọc um tùm, nhếch nhác. Mỗi lần đưa đón con, phụ huynh phải dừng xe dưới lòng đường, gây mất trật tự giao thông. Từ khi có lề đường mới, cảnh quan nhà trường trở nên khang trang, thoáng mát hơn. Phụ huynh khi đưa đón con em cũng có ý thức đậu xe trên vỉa hè, tình trạng ách tắc giao thông trước mặt cổng trường như trước đây không còn nữa”.

Nguyễn Hằng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top