ClockThứ Ba, 02/08/2016 06:01

Nhà Trắng đón chào chuyến thăm của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

TTH.VN - Theo tin từ CNA, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày hôm qua (1/8) đã bắt đầu chuyến thăm chính thức đến Hoa Kỳ, mở đầu bằng một cuộc họp với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew tại Blair House - nơi ông sẽ lưu trú trong suốt thời gian diễn ra chuyến thăm ở Washington DC.

Nghi lễ chào đón Thủ tướng Lý Hiển Long tại Nhà Trắng. Ảnh: Today

Chuyến đi này tuy "ngắn nhưng đầy ý nghĩa", Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết. "Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng nhất của chúng tôi, và tôi rất vinh dự khi được chính Tổng thống Obama mời đến đây, đánh dấu tình hữu nghị lâu dài giữa hai nước chúng ta", Thủ tướng Lý viết trên Facebook hôm qua, và khẳng định rằng, "chúng ta có mối quan hệ chặt chẽ trong thương mại, quốc phòng và nhiều lĩnh vực khác".

Mỹ là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất của Singapore, trong khi Singapore là đối tác thương mại lớn nhất ở Đông Nam Á của Mỹ. Singapore cũng là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ tư châu Á của đất nước này. Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang muốn tìm hiểu quan điểm của các đối tác chiến lược như Singapore để củng cố vị thế kinh tế của mình và gắn kết vào khu vực Đông Nam Á.

Thủ tướng Lý Hiển Long đặt vòng hoa tại khu mộ vô danh. Ảnh: MCI

Cũng trong chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Lý Hiển Long ngày hôm qua đến thăm Nghĩa trang Quốc gia Arlington, nơi ông đã đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh.

CNA cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long ở Lầu Năm Góc và tổ chức bữa trưa chiêu đãi. Thủ tướng Singapore đã được chào đón bằng một hàng rào danh dự được tăng cường, dành cho các khách mời quan trọng. Trong khi hàng rào danh dự thường thấy chào đón Thủ tướng Lý tại cầu thang của Lầu Năm Góc, trước khi vào bên trong tòa nhà, một hàng rào danh dự tăng cường cũng được thiết lập và chơi quốc ca chào mừng.

Trước đó, trong chuyến thăm Singapore hồi tháng 6/2016,  Bộ trưởng Carter từng nói rằng, Mỹ "không có người bạn nào tốt hơn so với Singapore" trong khu vực, và vui mừng khi có "một đối tác an ninh có năng lực và nguyên tắc" như Singapore.

Thủ tướng Lý Hiển Long dự kiến cũng sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Thương mại Mỹ Penny Pritzker và sẽ phát biểu trong một buổi tiếp tân do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tổ chức.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ: Nhà Trắng công bố kế hoạch hành động quốc gia giải quyết COVID-19 kéo dài

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch hành động quốc gia do Bộ y tế nước này phát triển để giải quyết khủng hoảng sức khỏe tiềm ẩn của hội chứng COVID-19 kéo dài (Long COVID-19) – một tình trạng phức tạp, có nhiều triệu chứng khiến người bệnh gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như việc làm.

Mỹ Nhà Trắng công bố kế hoạch hành động quốc gia giải quyết COVID-19 kéo dài
Return to top