Thế giới

Nhật Bản: Các doanh nghiệp cần đảm bảo ít nhất 70% nhân viên làm việc tại nhà

ClockThứ Hai, 27/07/2020 08:54
TTH.VN - Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản, ông Yasutoshi Nishimura ngày 26/7 thông tin, Chính phủ Nhật Bản sẽ yêu cầu cộng đồng các doanh nghiệp đảm bảo rằng, mỗi doanh nghiệp có 70% trở lên nhân viên làm việc tại nhà.

WHO lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 tăng ở châu ÂuIndonesia có tỷ lệ trẻ em tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giớiKhách du lịch nước ngoài tới Nhật Bản giảm 99,9%

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, Chính phủ của quốc gia này cũng sẽ kêu gọi các doanh nghiệp không tổ chức những sự kiện nhóm họp có quy mô lớn, bao gồm các bữa tiệc rượu.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Yasutoshi Nishimura, người đang dẫn đầu nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản cho hay, Chính phủ sẽ đưa ra các yêu cầu trong bối cảnh số lượng trường hợp nhiễm COVID-19 đang gia tăng trên khắp Nhật Bản. Theo đó, tỷ lệ người lao động đi đến nơi làm việc có lúc đã giảm xuống còn 20 - 30%, nhưng gần đây đã tăng trở lại khoảng 70%.

“Các doanh nghiệp không nên dừng lại, mà cần duy trì tỷ lệ làm việc từ xa thông qua nhiều phương thức làm việc khác nhau”, ông Yasutoshi Nishimura nhận định.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ kêu gọi các doanh nghiệp tuân thủ những hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy việc đi lại theo thời gian khác nhau, kêu gọi các nhân viên có điều kiện sức khỏe kém làm việc tại nhà, đồng thời thúc đẩy việc áp dụng ứng dụng theo dõi liên lạc trên điện thoại thông minh của Bộ Y tế Nhật Bản.

Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản cho biết, ông đang theo dõi tình hình lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 với một tinh thần cảnh giác, khi các trường hợp ở người cao tuổi có nguy cơ cao hơn mắc các triệu chứng nghiêm trọng đang dần tăng lên.

Sớm nhất là trong tuần này, Chính phủ Nhật Bản sẽ triệu tập một cuộc họp của các chuyên gia nhằm đánh giá tình hình và thảo luận về các phương án phản ứng trước đại dịch, ông Yasutoshi Nishimura nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top