ClockThứ Sáu, 29/01/2021 17:33

Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động, người nghèo, sinh viên

TTH.VN - Sáng 29/1, ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho đoàn viên, người lao động làm việc tại Công ty CP Thương mại và sản xuất nhang Thái Hưng (thị xã Hương Trà).

Tặng quà cho các gia đình có công, người lao động khó khănTăng cường hoạt động xã hội để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao độngKhông để người lao động nào không có tếtHỗ trợ 60 suất quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ TP. Huế

Ông Nguyễn Chí Tài trao quà cho công nhân lao động tại Công ty CP Thương mại và sản xuất nhang Thái Hưng

Dịp này, 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã được trao tận tay đến người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của công ty.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Nguyễn Chí Tài biểu dương những nỗ lực của Ban giám đốc công ty trong việc chăm lo đời sống; đồng thời, động viên công nhân lao động luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, có ý thức kỷ luật tốt và không ngừng tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ.

*Chiều cùng ngày, LĐLĐ tỉnh tổ chức trao quà cho đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH Mai Linh Huế và Công ty CP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Thừa Thiên Huế (TP. Huế).

Tham dự có ông Cái Vĩnh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và ông Lê Minh Nhân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Ông Cái Vĩnh Tuấn (thứ 3 từ phải sang) và ông Lê Minh Nhân (thứ 3 từ trái sang) trao quà cho người lao động Công ty TNHH Mai Linh Huế

Mỗi đơn vị được hỗ trợ 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho những đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trong dịp Tết đến, xuân về.

Hoạt động trao quà nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Tết Sum vầy” do LĐLĐ tỉnh tổ chức nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

* Chiều 29/1, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy tổ chức trao quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị xã.

Tại buổi trao quà

UBMTTQ Việt Nam tỉnh và UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy đã trao 100 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn.

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng tiến hành trao 5 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cùng quà từ nguồn của UBTWMTTQ Việt Nam và UBMTTQ Việt Nam TX. Hương Thủy trao 30 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho các hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Sáng cùng ngày, Công an TX. Hương Thuỷ phối hợp với Ngân hàng Vietin Bank chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế và phường Thuỷ Châu, xã Thuỷ Thanh tổ chức thăm hỏi, trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng đến các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Hương Thủy nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

* Sáng 29/1,Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế tổ chức chương trình “Tết đoàn viên năm 2021”, tặng vé xe cho sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế tặng quà tết cho sinh viên

Dịp này, Trường ĐH Kinh tế trao 20 phần quà cho những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng vé xe cho 242 sinh viên với tổng giá trị hơn 42 triệu đồng.

242 sinh viên được tặng vé xe về quê đợt này đến từ nhiều địa phương trong cả nước, trong đó, nhiều sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề do các đợt bão lũ vừa qua. Mỗi vé xe có giá trị từ 100.000 đồng– 500.000 đồng, tùy theo lộ trình mà sinh viên sẽ về quê đón tết.

PGS.TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết, năm 2020 là năm có nhiều biến động. Thấu hiểu khó khăn của sinh viên nên nhà trường mong muốn động viên sinh viên bằng những món quà thiết thực. Cùng với những món quà ấy, lãnh đạo nhà trường, cán bộ, giảng viên cũng trực tiếp gửi đến sinh viên những lời động viên, chúc mừng một mùa xuân ấm áp bên gia đình và người thân.

*Chiều cùng ngày, tại Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế diễn ra chương trình “Chia sẻ yêu thương – tết sum vầy”.

Sinh viên Trường ĐH Khoa học có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng đợt này

Đợt này, nhà trường trao tặng 5 suất học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cùng 150 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000 đồng- 450.000 đồng gồm quà và kinh phí hỗ trợ vé xe cho sinh viên về quê đón tết.

Tổng trị giá quà tặng hỗ trợ sinh viên hơn 55 triệu đồng, từ nguồn vận động, đóng góp của cán bộ, giảng viên, sinh viên, các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân…

Tin, ảnh: Minh Nguyên - Hàn Đăng - Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Return to top