ClockChủ Nhật, 26/06/2016 13:36

Nhiều nghiên cứu mới tại Hội nghị chuyên đề Ung thư vú khu vực Đông Nam Á

TTH.VN - Đây là Hội nghị quốc tế đầu tiên về ung thư vú khu vực Đông Nam Á với sự tham gia của hơn 200 đại biểu, trong đó 50 đại biểu là giáo sư, bác sĩ các chuyên gia và nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới đến từ Tổ chức y tế thế giới (WHO), các trường đại học y khoa, Viện nghiên cứu và các bệnh viện hàng đầu tại 16 quốc gia: Hoa Kỳ, Anh, Canada, Thụy Điển, Phần Lan, Ấn độ, Hồng Công, Singapore, Maylaysia, Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam…

Hội nghị chuyên đề ung thư vú khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên ở Việt Nam vừa khai mạc tại thành phố Huế. GS. Ophira Ginsburg – Đại diện Tổ chức Y tế thế giới và Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Gần 100 báo cáo khoa học trình bày tại hội thảo, trong đó nhiều báo cáo mới như: xét nghiệm ung thư sớm với các biện pháp về gene; thuốc chính xác trong ung thư vú và điều trị cá nhân hoá cho bệnh nhân; các phương pháp mới về tái tạo vú; kinh nghiệm về phẫu thuật vú, công bố các nghiên cứu mới về xạ trị trong mổ…

Hội nghị cũng được nghe chiến lược kiểm soát ung thư vú khu vực Đông Nam Á của WHO, một số nước trong khu vực cũng chia sẻ sơ lược về bức tranh chẩn đoán điều trị ung thư vú...; thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn của các chuyên gia quốc tế về các biện pháp hỗ trợ về tập luyện và tâm lý cho bệnh nhân trước, trong và sau quá trình điều trị. Trước đó, ngày 24/6, hội nghị tổ chức khoá đào tạo y khoa liên tục về ung thư vú với sự tham gia của các bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế và nhiều bệnh viện trong cả nước, các bác sĩ trong khu vực.

Theo Phó Giáo sư Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch Hội Ung thư vú Thừa Thiên Huế, giá trị thông tin và những kinh nghiệm quý báu được chia sẻ tại hội nghị có ý nghĩa rất lớn không những về mặt chuyên môn trong thực hành lâm sàng hằng ngày mà các bệnh nhân ung thư tại Việt Nam cũng sẽ được tiếp cận những kinh nghiệm rất mới trong phát hiện và quản lý bệnh.

Ngày hôm nay, 26/6, hội nghị tiếp tục làm việc.   

Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top