ClockThứ Năm, 23/05/2019 09:07

Nhiều tấm lòng hảo tâm đến với cháu Hồ Thị Hòa

TTH - Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 11/5 đưa hoàn cảnh cháu Hồ Thị Hoà, học sinh lớp 1 Trường tiểu học A Ngo (A Lưới) mẹ mất sớm, bản thân cháu bị bệnh, kinh tế gia đình khó khăn, ăn uống thiếu thốn dẫn đến suy dinh dưỡng nhưng cô bé vẫn ham mê học tập...

Hễ khỏe là cháu đòi đi học

Cô Thuỷ thay mặt cháu Hoà nhận quà tài trợ

Sau khi báo phát hành, các nhà hảo tâm: Tân Nhật Uyên, Quốc Liên, Nam Phương, Minh Hương (TP. Hồ Chí Minh); Lê Trần (Nha Trang); Nguyễn Thị Hoà, Kim Quy (Huế), Trần Văn Đoàn, (Gia Lai), đã hỗ trợ tổng số tiền hơn 10 triệu đồng; trong đó, 4 triệu đồng gửi trực tiếp cho gia đình cháu (từ Hội Huế Hiếu học, TP. Hồ Chí Minh)… Số còn lại, theo yêu cầu của các nhà tài trợ chúng tôi đã mua cho cháu một thùng sữa 12 lon loại 1kg dành cho trẻ suy dinh dưỡng để cháu uống hàng ngày; đồng thời gửi tiền mặt nhờ cô Võ Thị Thuý, Hiệu trưởng Trường tiểu học A Ngo, để các cô thầy ở trường trực tiếp tổ chức bữa ăn cho cháu.

Qua Báo Thừa Thiên Huế, cô Võ Thị Thuý, Hiệu trưởng nhà trường và gia đình gửi lời cám ơn đến các nhà tài trợ; mong tiếp tục nhận được sự quan tâm các nhà hảo tâm, góp thêm động lực để cháu đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Hồ Thị Hoà, A Lưới) hoặc cô Võ Thị Thuý, Hiệu trưởng Trường tiểu học A Ngo, điện thoại: 0905878029.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế
Những tấm lòng thơm thảo

Họ vừa là thầy, cô giáo vừa là người bà, người cô, người mẹ, người cha, người anh, người chị có tấm lòng thơm thảo đối với các trẻ em nghèo, khó khăn, khuyết tật trong cuộc sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Những tấm lòng thơm thảo
Những tấm lòng hiến tặng hiện vật

Có vị lão thành cách mạng, cựu chiến binh dù tuổi đã cao, sức yếu, hay những bà mẹ ở tận các xã vùng cao A Lưới đã tìm về Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế để hiến tặng những kỷ vật là hành trang quý giá đời mình, được gìn giữ qua những năm tháng chiến tranh vô cùng gian khổ.

Những tấm lòng hiến tặng hiện vật
Trao quà cho trẻ em nghèo xã Phú Diên trong ngày lễ Quốc khánh

Sáng 2/9, Câu lạc bộ “Tủ chắp cánh tương lai” tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Đoàn xã Phú Diên (huyện Phú Vang) cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao quà “Đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Phú Diên”.

Trao quà cho trẻ em nghèo xã Phú Diên trong ngày lễ Quốc khánh
Tấm lòng người thầy bên chân sóng Tam Giang

Xuất phát từ tấm lòng đồng cảm, yêu thương, hơn 20 năm đứng trên bục giảng, thầy giáo Hoàng Kim Sơn miệt mài đem yêu thương đến cho biết bao cảnh đời cơ cực. Bước chân thầy Sơn đã đến nhiều làng, nhiều bản để giúp đỡ, sẻ chia… đã trở nên gần gũi, xúc động đối với học sinh và bà con nghèo.

Tấm lòng người thầy bên chân sóng Tam Giang
Return to top