ClockThứ Hai, 10/10/2016 18:54

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự thảo Luật về Hội

TTH - Ngày 10/10, tại TP. Huế, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc UBTV Quốc hội phối hợp với Quỹ Rosa Luxemburg (CHLB Đức) tổ chức hội thảo “Góp ý hoàn thiện dự thảo Luật về Hội”.

Theo PGS. TS Hoàng Văn Tú, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp, những năm qua, các tổ chức xã hội có sự phát triển nhanh chóng với quy mô, phạm vi, tính chất hoạt động phong phú, đa dạng. Song, việc cụ thể hóa quy định của Hiến pháp về quyền lập hội của công dân vẫn còn chậm, phân tán, thiếu tính hệ thống và đồng bộ. Các quy định của Hiến pháp liên quan đến quyền lập hội của công dân hiện nay chủ yếu được điều chỉnh bằng các văn bản dưới Luật. Dự thảo Luật về Hội được xây dựng nhằm cụ thể hóa quy định của Hiến pháp về quyền lập hội của công dân, phát huy vai trò tích cực của hội trong đời sống xã hội và tăng cường quản lý nhà nước về hội.

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận về những bất cập và khuyến nghị về cơ chế quản lý hội trong dự thảo Luật về Hội, vấn đề quản lý các tổ chức Hội có yếu tố nước ngoài và cơ chế đảm bảo quyền tự do lập hội, tham gia hội của người nước ngoài, người không có quốc tịch, vấn đề bảo đảm quyền tự do lập hội gắn kết với việc bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, chính sách giảm dần bao cấp của Nhà nước đối với các tổ chức hội trong dự thảo Luật về Hội... Dự thảo Luật về Hội có 8 chương, 36 điều. Dự thảo đang được các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu tiếp thu ý kiến của ĐBQH để chỉnh lý hoàn thiện. Dự thảo Luật về Hội sẽ được trình Quốc hội xem xét và thông qua tại kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIV, tháng 10/2016.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

Thừa Thiên Huế ưu tiên huy động các nguồn lực, chú trọng đẩy nhanh đầu tư xây dựng các dự án (DA) trọng điểm phát triển khung hạ tầng. Đồng thời, từng bước cải thiện môi trường đầu tư nhằm ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn.

Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư
Return to top