Thể thao trong nước

Những cú “trảm” cần thiết

ClockThứ Bảy, 14/01/2017 16:09
TTH - V-League 2017 mới mở màn nhưng đã có những cú “trảm” đối với trọng tài và cầu thủ...

Trọng tài Đức Vũ đã bẻ còi ngay sau khi chỉ tay vào chấm phạt đền. Ảnh: Internet

Trận đấu được xem là tâm điểm của vòng 1 giữa đương kim vô địch Hà Nội FC và đội bóng đang giữ Cúp Quốc gia Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy diễn ra hấp dẫn, kịch tính và chất lượng chuyên môn cao. Những phút cuối của trận đấu, khi hậu vệ đội nhà phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chính Đức Vũ đã cắt còi và chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, vị trọng tài này đã bẻ còi, từ chối quả phạt đền của Than Quảng Ninh khi đội chủ nhà đang dẫn 3-2. HLV Phan Thanh Hùng đã điềm đạm mà nói rằng: “Các bạn xem trận đấu sẽ biết ngay trọng tài đúng hay sai. Tôi không cần nói gì nhiều, chúng ta sẽ biết trọng tài xử trong trận hôm nay đúng hay chưa”…

Ở một diễn biến khác, trong trận đấu giữa CLB TP. Hồ Chí Minh với Quảng Nam, tiền vệ Nguyễn Hồng Việt ném chai nước xuống đất phản ứng HLV trưởng Alain Fiard (Pháp) khi bị thay ra. Chứng kiến hình ảnh không đẹp đó, đông đảo khán giả ở khán đài A sân Thống Nhất đã ồ lên phản ứng. Bản thân HLV trưởng Alain Fiard cũng rất bực tức khi chứng kiến thái độ của Hồng Việt.

Sau hai “sự cố” này, BTC giải và Ban trọng tài cũng như lãnh đạo CLB TP. Hồ Chí Minh đã có những hành động kịp thời và cần thiết. Trọng tài mang đẳng cấp FIFA Nguyễn Đức Vũ bị treo còi ở vòng 2 V-League. Trong khi đó, tiền vệ gốc Nghệ An Nguyễn Hồng Việt đã bị CLB trừ 10 triệu tiền lương tháng và nếu tái phạm, tiền vệ này sẽ bị thanh lý hợp đồng.

Năm 2016, bóng đá Việt Nam đã mang gương mặt xấu xí vì bạo lực mà điển hình nhất là cú ra chân của trung vệ Quế Ngọc Hải với Anh Khoa, hay cú đạp thẳng vào ống đồng tiền đạo đối phương của thủ môn Bửu Ngọc. Không chỉ ở V-League mà ngay cả ở đội tuyển quốc gia, lối chơi bạo lực của các cầu thủ Việt Nam thể hiện ở AFF Cup 2016 đã làm bất bình không ít khán giả chân chính như pha bỏ bóng đá người của tiền vệ Trọng Hoàng trận bán kết lượt đi gặp Indonesia hay trước đó, là cú xoạc chân của Quế Ngọc Hải trong trận giao hữu với một đội bóng Nhật Bản.

Còn đội ngũ trọng tài thì vẫn luôn là câu hỏi lớn trong mỗi mùa bóng. Mùa giải năm ngoài BTC V-League đã phải mời trọng tài ngoại về cầm còi điều khiển một số trận đấu. Năm nay, bóng chỉ mới lăn có một vòng mà đã có sự cố nghiêm trọng từ một trọng tài FIFA như Nguyễn Đức Vũ. Chính một trợ lý trọng tài của Huế cũng đã công nhận rằng, chuyên môn của trọng tài Việt không thua kém trọng tài trong khu vực. Suy ra vấn đề của trọng tài Việt là ở cái tâm của “ vua sân cỏ”…

Nâng cao đạo đức sân cỏ từ đội ngũ trọng tài đến các cầu thủ, từ đó loại trừ bạo lực và sự gian dối đã là vấn đề cấp thiết để V- League ngày càng hấp dẫn, thu hút người hâm mộ cũng như các nhà tài trợ. Hai cú “trảm” đến từ BTC và CLB TP. Hồ Chí Minh thật sự là một “liều thuốc” để “dã tật” cho sân chơi lớn nhất của bóng đá nước nhà…

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô gái Huế làm trọng tài ở SEA Games 31

Ngoài những VĐV trẻ tuổi đầy tiềm năng tham gia SEA Games 31 lần này, Cố đô Huế còn vinh dự có sự góp mặt của nữ trọng tài Hoàng Thùy An (sinh năm 1981) ở bộ môn cầu lông.

Cô gái Huế làm trọng tài ở SEA Games 31
Làm mới V. League 2

Chưa có gì bất ngờ khi Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đứng chung ở vị trí dẫn đầu qua 2 lượt đấu đầu tiên của V. League 2 - 2021. Có chăng là Quảng Nam được đầu tư lớn và tràn trề tham vọng chỉ khởi đầu bằng 2 trận hòa. Bên cạnh đó, Huế tuy không dám mơ cao nhưng mới có 2 điểm cũng khiến khán giả Cố đô chạnh lòng.

Làm mới V League 2
Can thiệp của VAR

Đã được sử dụng trước đó ở World Cup 2018 và Champions League nhưng phải đến Copa America 2019, WAR mới tỏ rõ quyền lực.

Can thiệp của VAR
Return to top