Thể thao

Trần Thị Thanh được công nhận trọng tài nữ cấp cao của AFC

ClockChủ Nhật, 31/03/2024 20:16
TTH.VN - Trọng tài Trần Thị Thanh, người Thừa Thiên Huế chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn 233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV tại Giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2024

 Trọng tài Trần Thị Thanh tham gia công tác trọng tài nữ quốc gia kể từ năm 2018. Ảnh: VFF

Theo thư công nhận kết quả của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Trần Thị Thanh đã hoàn thành tốt khóa học tuyển chọn trọng tài Elite của AFC, diễn ra từ ngày 19/2 đến 22/2/2024 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Với kết quả này, Trần Thị Thanh sẽ có tên trong danh sách trọng tài cấp cao (Elite) nữ AFC 2024.

Trọng tài Trần Thị Thanh tham gia công tác trọng tài nữ quốc gia kể từ năm 2018 và được công nhận là trọng tài FIFA kể từ năm 2024. Hiện tại, Trần Thị Thanh cũng đang là học viên Học viện Trọng tài AFC khoá V.

Trước Trần Thị Thanh, Việt Nam đã có 6 nữ trọng tài và trợ lý trọng tài có tên trong danh sách trọng tài cấp cao của AFC. Tuy nhiên, do vấn đề sức khoẻ và chấn thương, hai nữ trọng tài đã xin rút và được AFC chấp thuận vào năm 2023. Vì thế, việc trọng tài Trần Thị Thanh hoàn thành tốt khoá học và trở thành cái tên tiếp theo của trọng tài nữ đến từ Việt Nam là sự bổ sung kịp thời, tiếp tục khẳng định năng lực của trọng tài Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Để chuẩn bị cho các nhiệm vụ sắp tới tại các giải đấu của châu lục, trọng tài Thanh sẽ được mời tham dự Hội thảo dành cho trọng tài và trợ lý trọng tài nữ AFC 2024, dự kiến diễn ra vào tháng 8/2024.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô gái Huế làm trọng tài ở SEA Games 31

Ngoài những VĐV trẻ tuổi đầy tiềm năng tham gia SEA Games 31 lần này, Cố đô Huế còn vinh dự có sự góp mặt của nữ trọng tài Hoàng Thùy An (sinh năm 1981) ở bộ môn cầu lông.

Cô gái Huế làm trọng tài ở SEA Games 31
Làm mới V. League 2

Chưa có gì bất ngờ khi Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đứng chung ở vị trí dẫn đầu qua 2 lượt đấu đầu tiên của V. League 2 - 2021. Có chăng là Quảng Nam được đầu tư lớn và tràn trề tham vọng chỉ khởi đầu bằng 2 trận hòa. Bên cạnh đó, Huế tuy không dám mơ cao nhưng mới có 2 điểm cũng khiến khán giả Cố đô chạnh lòng.

Làm mới V League 2
Can thiệp của VAR

Đã được sử dụng trước đó ở World Cup 2018 và Champions League nhưng phải đến Copa America 2019, WAR mới tỏ rõ quyền lực.

Can thiệp của VAR
Return to top