ClockThứ Năm, 14/05/2015 15:54

Nơi gắn kết các nữ doanh nhân

TTH - CLB Doanh nhân nữ (DNN) thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) Thừa Thiên Huế được hình thành là môi trường thuận lợi để các chị khẳng định vai trò, hình ảnh của mình…

Thành lập tháng 10/2014; CLB DNN đưa các nữ doanh nhân xích lại gần nhau hơn trong kinh doanh cũng như trong đời sống tinh thần. CLB quy tụ trên 50 nữ doanh nhân, trí thức trên địa bàn (là giám đốc các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế). Đây không chỉ là môi trường giao lưu, sinh hoạt về giới mà còn là diễn đàn của các nữ doanh nhân, tạo sợi dây liên kết giữa các DN với nhau.

CLB Doanh nhân nữ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho bệnh nhi
Chị Đặng Thị Thùy Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ nhiệm CLB DNN chia sẻ: “Để phát triển DN, các nữ doanh nhân thường gặp nhiều khó khăn hơn nam giới. Bởi cùng với áp lực của công việc kinh doanh, chúng tôi còn rất nặng việc gia đình. Vì vậy, từ nhu cầu thực tế muốn kết nối hoạt động các DN để giúp nhau phát triển, nâng cao đời sống tinh thần, chúng tôi đã thành lập CLB DNN”. Khi ngồi lại, ai cũng hào hứng với mục đích hoạt động của CLB. Định kỳ một tháng 2 lần, CLB tổ chức sinh hoạt với các nội dung sát sườn hoạt động các DN, mối quan tâm của chị em, như: tư vấn về luật lao động, luật kinh tế (mời các tư vấn viên); chia sẻ việc chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái, chăm sóc sức khỏe và triển khai các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.
 
Hiện, nhiều doanh nhân nữ là hội viên CLB nhiều năm được tỉnh và Trung ương phong tặng những danh hiệu cao quý: Doanh nhân tiêu biểu, doanh nghiệp xuất sắc, Bông hồng vàng, điển hình như các chị Hồ Thị Hoa (CT Thiên Hương), Thân Thị Hoan (Vietcombank), Hoàng Thị Tân Hương (CT Tân Hương)... Và rất nhiều chị em khác đã năng động, sáng tạo, đổi mới, mạnh dạn đầu tư SXKD, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội trong DN cũng như các địa phương trong tỉnh.
Thực hiện phương châm “đầu vào của DN này là đầu ra của DN khác”, các hội viên của CLB tích cực “bắt tay” nhau trong phát triển sản xuất kinh doanh. Chị Châu Thị Nhớ, Giám đốc Công ty CP Sóng Việt chi nhánh Huế nói: “Đơn vị mình kinh doanh các sản phẩm phục vụ du khách như đặc sản địa phương, hàng lưu niệm tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài... Theo đó, đa phần các sản phẩm của DN đều do các chị trong CLB cung cấp như mè xững Thiên Hương, mộc mỹ nghệ Tràng Tiền... Hay khi cần tư vấn vay vốn, đã có hội viên là DN ngân hàng hỗ trợ”. Khi được hỏi, các chị em trong CLB đều cho rằng, việc quảng bá qua lại và sử dụng sản phẩm của nhau mang lại hiệu quả rất lớn trong phát triển SXKD của mỗi đơn vị. Đồng thời, qua các đợt sinh hoạt, đã tạo sự gắn kết mật thiết về mặt tinh thần. “Trước đây, khi gặp nhau tại các kỳ sinh hoạt của HHDN, các hội viên chỉ chào hỏi xã giao nhưng vào CLB, thông qua những chương trình hoạt động phong phú, chị em đã có tình cảm gắn bó rất tốt, chia sẻ và giải tỏa được áp lực của công việc”, giám đốc một DN kinh doanh dịch vụ du lịch cho hay.
Không chỉ giúp nhau phát triển kinh tế, CLB còn là nơi sẻ chia của các nữ doanh nhân với cộng đồng. Có dịp theo chân các chị trong một lần đi tặng quà cho người nghèo đến huyện miền núi A Lưới mới thấy họ luôn tất bật ngược xuôi trên thương trường, vì thế, tinh thần và trách nhiệm giúp đỡ người nghèo của họ là điều vô cùng đáng quý. Lên kế hoạch từ trước và tranh thủ ngày nghỉ, các chị mang những món quà do mình tự tay chuẩn bị hay vận động quyên góp được đến trao tận tay người nghèo “Quà không nhiều, giá trị không lớn nhưng là tấm lòng của các DN nên dẫu vất vả, chúng tôi vẫn mong được trao quà đúng địa chỉ để góp phần giúp đỡ những mảnh đời khốn khó”, chị Thùy Dương kể.
Trước đây, các DN cũng thường tổ chức các hoạt động từ thiện nhưng vì đơn lẻ nên hiệu quả mang lại chưa nhiều. Vào CLB, các hội viên cùng phối hợp với HHDN chung tay tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, dành nhiều kinh phí giúp người nghèo, trẻ em, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai... vượt qua khó khăn như đi tặng quà cho người mù, hộ nghèo ở Hương Thủy; tặng học bổng cho học sinh khó khăn, người nghèo ở A Lưới, Phong Điền.. với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.
Sắp tới, CLB sẽ triển khai kết nối với các DN thuộc Hiệp hội, CLB DNN ở các tỉnh thành, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... nhằm mở rộng giao thương, tăng cơ hội quảng bá cho hội viên, qua đó, làm phong phú thêm các chương trình hoạt động của CLB. Đồng thời, đề xuất với HHDN tỉnh nếu có các chương trình cho vay vốn ưu đãi thì ưu tiên cho các DN thuộc CLB để phát triển SXKD, Chủ nhiệm CLB DNN Đặng Thị Thùy Dương nói.
Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

TIN MỚI

Return to top