Thể thao

“Non sông liền một dải” tranh tài trên đất Cố đô

ClockThứ Bảy, 18/04/2015 14:16
TTH.VN - Trước khi vòng đua quanh cầu Trường Tiền – Phú Xuân khởi tranh, BTC giải xe đạp xuyên Việt “Non sông liền một dải” lần thứ 27 – 2015 đã trao tặng 30 chiếc xe đạp cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Thừa Thiên Huế.

Sáng 18/4, sau khi ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao áo vàng ở chặng đua Đông Hà – Phu Văn Lâu, giải xe đạp xuyên Việt “Non sông liền một giải” tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 27 – 2015 tiếp tục tranh tài với 21 vòng quanh cầu Trường Tiền – Phú Xuân.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (trái) phất cờ hiệu cho cuộc đua xuất phát

Thời tiết không quá nắng gắt cùng lộ trình tương đối ngắn (42 km ) khiến khá nhiều tay đua trong số  84 cuarơ đến từ 12 đội nhập cuộc quyết liệt và tách tốp ngay từ 1, 2 vòng đầu tiên. Tuy nhiên, có vẻ đây là chiến thuật phá sức đội bạn của các cuarơ đảm trách nhiệm vụ “chim mồi”.  
Sau 5, 7 vòng dẫn trước, những “chim mồi” trở về đúng thực lực của mình khi liên tiếp bị tốp 2 bám đuổi và qua mặt. Và đây cũng là lúc những nhân tố nòng cốt trong tuyển quốc gia như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (VUS TP.Hồ Chí Minh), Trịnh Đức Tâm (ADC TH Vĩnh Long), Nguyễn Thành Tâm (Gạo HGT An Giang), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7)… lên tiếng bằng những pha bó vỉa đầy kỹ thuật để rồi tung ra cú nước rút ngoạn mục khi về đích.

Các VĐV ngang qua cầu Phú Xuân
Ở vòng đua cuối cùng, khá đông khán giả và phóng viên đã bị “lừa” khi tưởng Lê Nguyệt Minh (Mathnasium – TP. Hồ Chí Minh) là người cán đích đầu tiên với pha giang tay ăn mừng. Tuy nhiên, Lê Văn Duẫn (VUS – TP. Hồ Chí Minh) mới là VĐV giành chiến thắng chung cuộc ở chặng Trường Tiền – Phú Xuân. Được biết, Duẫn và Minh thi đấu cho 2 đội khác nhau nhưng thực tế là hai anh em ruột.

Kết thúc 21 vòng đua quanh cầu Trường Tiền – Phú Xuân, 7h sáng mai (19/4) tại Trung tâm VHTT tỉnh, giải xe đạp xuyên Việt “Non sông liền một dải” tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh 2015 tiếp tục hành trình bằng chặng Huế - Đà Nẵng với lộ trình 112km.
Một số hình ảnh tại cuộc đua:

BTC giải trao tặng 30 xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Huế

Nhóm tách tốp vòng lên cầu Trường Tiền…


… trong khi nhóm 2 vẫn đang ngang qua cầu Phú Xuân


Hàng trăm khán giả đứng kín 2 bên đường Lê Lợi



Đoàn mô tô hộ tống



Tưởng như VĐV áo vàng là người chiến thắng khi giang tay ăn mừng nhưng VĐV áo đỏ sát bên mới là người cán đích đầu tiên


Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT trao thưởng cho 3 VĐV đạt giải cao nhất chặng Trường Tiền – Phú Xuân.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top